Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ dành 860.000 USD hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Cơ hội giao thương

29/10/2021 06:37

Khoản ngân sách này hỗ trợ giảm các chi phí giao dịch và rủi ro cho các nhà phát triển dự án nhằm khuyến khích gia tăng đầu tư tư nhân vào phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam, một lĩnh vực được coi là động lực then chốt cho sự bền vững và tăng trưởng kinh tế.

Ngày 28/10, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố khoản ngân sách 860.000 USD để tài trợ cho 3 dự án mới về năng lượng tái tạo tại Việt Nam tại Diễn đàn Doanh nghiệp Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Khoản ngân sách sẽ hỗ trợ các nhà máy điện gió trên bờ (công suất 350MW) tại Gia Lai của Công ty cổ phần TSV và Asia Renewables. Hỗ trợ bao gồm thiết kế sơ đồ hệ thống máy phát tuabin gió tối ưu hóa, thực hiện đánh giá năng suất năng lượng xem có khả thi về mặt tài chính trước thi công, lập hồ sơ trước thi công và chuẩn bị hồ sơ thầu cần thiết cho thi công.

dien-gio.jpg
Có 3 dự án mới về năng lượng tái tạo tại Việt Nam được nhận hộ trợ  860.000 USD từ USAID

Thử nghiệm công nghệ điện sóng biển ngoài lưới của công ty INGINE Pacific trên đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Hỗ trợ bao gồm thực hiện đánh giá tác động xã hội và môi trường, giúp INGINE Pacific giảm tối đa nguy cơ bị gián đoạn khi triển khai dự án, tối ưu hóa hoạt động quản lý dự án để đạt hiệu quả cao hơn và tiết kiệm chi phí hơn, tối đa hóa lợi ích phát triển của địa phương, chẳng hạn như khuyến khích việc thực hành trách nhiệm công dân của doanh nghiệp. Việt Nam có 3.000 km đường bờ biển và hơn 3.000 đảo và quần đảo, do vậy điện sóng biển là một nguồn năng lượng tiềm năng quan trọng cho quá trình Việt Nam chuyển đổi sang hệ thống năng lượng sạch.

Đồng thời hỗ trợ các nhà máy điện gió ngoài khơi của Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) tại Cà Mau (công suất 300MW) và Trà Vinh (công suất 200MW). Hỗ trợ bao gồm thực hiện các nghiên cứu khả thi và các đánh giá tác động môi trường và xã hội đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế nhằm giúp Công ty cổ phần BCG Energy (công ty thành viên của BCG) khi công ty này đang tìm kiếm các nguồn tài chính quốc tế.

Ngân sách tài trợ sẽ được cung cấp thông qua dự án Invest - một sáng kiến toàn cầu của USAID với mục tiêu giúp giảm thiểu rào cản đối với các nhà đầu tư, qua đó tạo thuận lợi cho huy động và điều tiết dòng vốn tư nhân vào các lĩnh vực có tác động cao.

Với một khu vực tư nhân đang tăng trưởng và nền tảng xuất khẩu và sản xuất quốc tế, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mới nổi năng động nhất tại khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên quy mô đầu tư hiện nay vào lĩnh vực năng lượng, cơ sở hạ tầng và y tế vẫn chưa đủ để bắt kịp với tốc độ tăng trưởng và đáp ứng các mục tiêu phát triển của quốc gia.

Thông qua dự án này, USAID mong muốn thúc đẩy gia tăng đầu tư quốc tế vào Việt Nam và nâng cao năng lực cho khu vực công và tư nhân để hợp tác cùng nhau nhằm cung cấp nguồn tài chính cho những ưu tiên phát triển của đất nước, trong đó giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu thông qua hỗ trợ quá trình Việt Nam chuyển đổi sang các hệ thống năng lượng sạch. Với việc tham gia hỗ trợ nhiều lĩnh vực, các hoạt động của INVEST sẽ giúp cải thiện tiếp cận dịch vụ y tế, đa dạng hóa các nguồn tài chính, nâng cao tính bền vững của hệ thống năng lượng và củng cố các quan hệ đối tác công-tư.

Đ.Khải
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement