Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ có kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ dưới 12 tuổi vào trước năm học mới

Kinh tế thế giới

22/07/2021 11:39

Ngày 22/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đang có kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm chủng, theo đó nước này cân nhắc đưa trẻ dưới 12 tuổi vào diện tiêm vaccine phòng COVID-19 vào trước cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tới.

Trong một sự kiện diễn ra ở tòa thị chính ở Cincinnati (bang Ohio), Tổng thống Biden khẳng định trẻ em dưới 12 tuổi tại Mỹ sẽ được tiêm chủng sớm.

Ông cũng nêu rõ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) sẽ ban hành khuyến cáo về phòng dịch vào năm học mới.

Theo đó, những trẻ dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine sẽ phải đeo khẩu trang khi tới trường. Quy định này sẽ không áp dụng với những trẻ đã tiêm vaccine.

etvhvhnwhbpqxodfl5b6w5ik5e.jpg
Học sinh đeo khẩu trang khi đi qua hội trường của trường trung học York Suburban ở York. Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden gợi ý rằng việc thực thi hướng dẫn sẽ khó khăn nhưng đó sẽ là “trách nhiệm của cộng đồng”.

"Đó là một vấn đề về trách nhiệm cộng đồng và tôi nghĩ bạn sẽ thấy nó hoạt động tốt", ông Biden nói.

Tuyên bố của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 tại Mỹ gia tăng tại nhiều bang khi chương trình tiêm chủng có dấu hiệu chững lại do nhiều người có quan điểm nghi ngờ vaccine.

Trong khi các trường hợp mắc COVID-19, nhập viện và tử vong đã giảm đáng kể kể từ khi ông Biden nhậm chức, chúng đã tăng lên gần đây khi tỷ lệ tiêm chủng tăng cao và biến thể delta dễ lây lan hơn đã trở thành chủng vi khuẩn thống trị ở Mỹ.

aa.png

Trẻ em dưới 12 tuổi vẫn chưa đủ điều kiện để nhận vaccine và không rõ liệu chúng có được tiêm chủng vào thời điểm các trường học khởi động lại vào mùa thu hay không.

Ông Biden dự đoán trẻ nhỏ sẽ đủ điều kiện "sớm" nhưng nói rõ rằng ông sẽ không vội vàng để các nhà khoa học phê duyệt vaccine cho những người dưới 12 tuổi.

Các khuyến cáo của CDC là không bắt buộc và việc đeo khẩu trang tại trường học sẽ do chính quyền tại từng địa phương quyết định.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement