Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ cân nhắc áp thuế với 3,1 tỷ USD hàng hóa EU, bao gồm bia, ô liu, cà phê và sô cô la...

Kinh tế thế giới

25/06/2020 15:22

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết họ đang xem xét áp thuế lên tới 100% cho một danh sách bổ sung các sản phẩm từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh.

Đây là động thái mới nhất trong trong bối cảnh căng thẳng leo thang xung quanh vấn đề trợ cấp của Boeing, Airbus. Các hàng hóa bao gồm bia, rượu gin, ô liu, cà phê, sô cô la, phô mai, sữa chua, máy bay, xe tải, và máy móc là một trong những hàng hóa đang được xem xét cho mức thuế mới.

Theo Forbes, mức thuế mới này có thể lên tới 100%, thông báo cho biết, đang chờ một giai đoạn xem xét và sẽ kết thúc vào ngày 26/7. 

Mỹ đang xem xét áp thuế lên những sản phẩm nhập từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Anh. Ảnh: CNBC
Mỹ đang xem xét áp thuế lên những sản phẩm nhập từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Anh. Ảnh: CNBC

Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ đe dọa EU với một loạt các mức thuế mà họ đã làm như vậy hai lần vào năm 2019 sau các quyết định quan trọng của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) liên quan đến tranh chấp Airbus.

Vào tháng 10/2019, Tổ chức Thương mại Thế giới đã ra phán quyết rằng một số quốc gia EU đã cung cấp cho Airbus các khoản trợ cấp và khoản vay bất hợp pháp cho nhà sản xuất máy bay Airbus đồng thời cho phép Mỹ áp mức thuế trừng phạt trị giá lên tới 7,5 tỷ USD với các sản phẩm nhập từ châu Âu. Thậm chí, nhiều mức thuế đã được WTO ủy quyền vào tháng 12 sau khi nhận thấy rằng EU chưa chấm dứt trợ cấp cho hãng máy bay này. Năm nay, Mỹ đã tăng thuế đối với hàng xuất khẩu của Airbus từ 10% đến 15%.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement