Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Muốn thoát khỏi cơn hắt hơi liên tục, hãy thử các biện pháp tại nhà sau đây

Lối sống

01/10/2019 15:04

Khi hắt hơi, vi khuẩn di chuyển với tốc độ 100 mét mỗi giây và lơ lửng trong không khí đến 10 phút nên dễ dàng lây nhiễm cho người khác.

Hắt hơi là quá trình sinh lý không tự nguyện, liên quan đến cơ chế bảo vệ cơ thể. Đó là cách não phản ứng với các chất kích thích, vi khuẩn hoặc vi rút có thể xâm nhập cơ thể thông quamũi. Hắt hơi là kết quả của sự kích thích đến màng nhầy của mũi. Kích ứng ở màng nhầy mũi là do sự tắc nghẽn của triệu chứng cảm lạnh thông thường . 

Ngoài cảm lạnh, có một số yếu tố khác có thể dẫn đến hắt hơi liên tục, ví dụ dị ứng với phấn hoa, nấm mốc, vẩy nến, bụi, hít corticosteroid từ thuốc xịt mũi, các tác nhân như bụi, ô nhiễm không khí, không khí khô đều có thể gây kích ứng ở màng nhầy. Thức ăn cay, một số loại thuốc, và thậm chí cả bột cũng có thể là thủ phạm.

Một nghiên cứu cho biết, đôi khi nhìn vào mặt trời cũng dẫn đến cơn hắt hơi. Cũng theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí PLOS One, tình trạng này ảnh hưởng từ 10% đến 35% dân số thế giới. Và thật lạ, khi hắt hơi mọi người đều nhắm mắt. Phản ứng này liên quan đến cơ dây thanh âm, cơ mặt và cơ bụng làm cho hành động hắt hơi có thể xảy ra.

Muốn thoát khỏi cơn hắt hơi liên tục, hãy thử các biện pháp tại nhà sau đây

Hắt hơi là triệu chứng bình thường, không phải là điều đáng lo ngại. Tuy nhiên, có những biện pháp khắc phục đáng kể tình trạng hắt hơi, hắt hơi liên tục mà bạn nên biết.

Trái cây có múi

Cam, chanh và bưởi là những loại quả có múi, có chứa hóa chất thực vật được gọi là flavonoid. Flavonoid là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các vi khuẩn không mong muốn và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. 

Ăn những loại trái cây có múi này mỗi ngày sẽ giảm tác động của cảm lạnh, các dị ứng khác trong cơ thể, hạn chế hắt hơi.

Thảo quả

Một nguyên nhân rất phổ biến của hắt hơi là việc hạn chế trong dòng chảy của chất nhầy. Nếu dòng chảy của chất nhầy bị hạn chế, não sẽ phản ứng bằng cách hắt hơi. Sử dụng thảo quả có thể loại bỏ hắt hơi. Thảo quả làm bình thường hóa dòng chất nhầy chảy qua đường hô hấp. Ngoài việc ăn, bạn có thể sử dụng tinh dầu thảo quả với hương thơm nhẹ, cay nóng để mát xa mũi.

Gừng

Gừng có đặc tính chống nhiễm trùng, giúp giảm tắc nghẽn do cảm lạnh. Khi tình trạng tắc nghẽn giảm, đường dẫn chất nhầy mở ra làm giảm nguy cơ hắt hơi. Bạn có thể làm trà gừng hoặc pha ly mật ong gừng ấm uống trước khi đi ngủ để tránh tình trạng hắt hơi liên tục.

Tulsi

Nữ hoàng của các loài thảo mộc là tên gọi của Tulsi. Loại thảo dược này có nhiều đặc tính chống vi khuẩn, có thể giúp chống lại nhiễm trùng. Hắt hơi liên tục có thể gây viêm, sưng bên trong mũi. Các chất chống oxy hóa trong tulsi giúp giảm triệu chứng viêm đó. Bạn có thể uống trà Tulsi, nhai lá Tulsi hoặc sử dụng chiết xuất dầu từ Tulsi đều giúp giảm hắt hơi.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement