Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Muốn tách đất ra hơn 5 thửa ở Bình Dương phải lập quy hoạch

Quy hoạch

15/05/2017 08:13

Diện tích tối thiểu được phép tách là thửa đất mới phải từ 60m2 trở lên tại các phường, 80m2 trở lên tại các thị trấn và từ 100m2 trở lên tại các xã. Bề rộng và bề sâu thửa đất tối thiểu phải là 4m.

UBND tỉnh Bình Dương vừa công bố dự thảo Quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với các loại đất. Theo đó, một thửa đất nếu người sử dụng đất muốn tách thành 5 thửa trở lên thì phải lập quy hoạch xây dựng hoặc quy hoạch tổng mặt bằng trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với đất ở, dự thảo giữ nguyên diện tích tối thiểu được phép tách thửa là thửa đất mới phải từ 60m2 trở lên tại các phường, 80m2 trở lên tại các thị trấn và từ 100m2 trở lên tại các xã. Bề rộng và bề sâu thửa đất tối thiểu phải là 4m.

Quy định mới sẽ hạn chế việc phân lô bán nền bát nháo hiện nay ở Bình Dương

Tuy nhiên, dự thảo đưa thêm quy định chặt chẽ hơn, chỉ cho tách thửa đối với thửa đất ở tiếp giáp đường đi do Nhà nước đầu tư hoặc quản lý. Các thửa đất tiếp giáp lối đi chung do người dân tự mở không được tách thửa.

Đối với một số trường hợp đất ở cá biệt sẽ được hội đồng tư vấn cấp huyện, thị xã, thành phố xem xét nhưng diện tích tối thiểu cũng không được nhỏ hơn 50m2 và bề rộng, chiều sâu tối thiểu cũng phải là 3m.

Bên cạnh đó, dự thảo của tỉnh Bình Dương còn quy định đối với đất trồng cây hằng năm và cây lâu năm thì diện tích tối thiểu tách thửa là 300m2 tại các phường, 500m2 tại các thị trấn và 1000m2 tại các xã.

Dự thảo cũng bổ sung quy định mới là đối với thửa đất nông nghiệp theo quy hoạch. Kế hoạch sử dụng đất vẫn là đất nông nghiệp thì không bắt buộc phải tiếp giáp đường. Đối với thửa đất nông nghiệp theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là đất ở thì buộc phải tiếp giáp đường do Nhà nước đầu tư và quản lý.

Dự thảo mới cũng buộc tổ chức hành nghề công chứng, văn phòng thừa phát lại và UBND cấp xã khi công chứng, chứng thực hợp đồng hoặc vi bằng để chuyển quyền sử dụng đất phải xác minh thông tin về khu đất.

UBND tỉnh Bình Dương kỳ vọng, những nội dung mới trong dự thảo Quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với các loại đất sẽ hạn chế tình trạng phân lô bán nền không phù hợp quy hoạch, không đầu tư hạ tầng đang diễn biến khá phức tạp trên địa bàn tỉnh.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement