Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Muôn kiểu bán hàng ăn theo dịch virus corona

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh vật tư y tế liên quan đến sức khỏe ăn theo dịch bệnh do virus corona như nước sát khuẩn, vitamin C, tinh dầu và sản phẩm thực phẩm chắc năng…

Trên các trang mạng xuất hiện tràn lan nhiều sản phẩm từ vacxin phòng bệnh đến các sản phẩm chức năng được chào bán với giá cao ngất ngưỡng. Tất cả sản phẩm trên đều khẳng định là chữa hoặc phòng ngừa được bệnh dịch corona.

Một loại vacxin diệt corona được rao bán lên mạng. 
Một loại vacxin diệt corona được rao bán lên mạng. 

Ngoài nước sát khuẩn, bình xịt diệt khuẩn, bình đặt, bút, thẻ diệt virus, thẻ đeo kháng khuẩn được nhiều người lùng sục đặt mua để phòng tránh sự lây nhiễm của virus corona. Hầu hết người bán quảng cáo rằng các mặt hàng được xách tay từ Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan về.

Cụ thể, một bình xịt khuẩn đặt phòng chống virus xuất xứ Nhật Bản có dung tích 150 ml được người bán hàng online cho biết dùng được trong 2 tháng, giá 350.000 đồng. Bút hay thẻ diệt virus do Nhật Bản sản xuất có mức giá 300.000- 500.000 đồng cũng được quảng cáo là chỉ cần mang theo người, có thể ngừa virus mọi lúc mọi nơi cho những ai không đeo được khẩu trang, thậm chí dùng được cho em bé.

Muôn kiểu bán hàng ăn theo dịch virus corona

Anh Trần Tấn Ngọc (29 tuổi, Q. Tân Phú) cho biết: “Tôi có bé gái 2 tuổi, trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm mình cứ mua được sản phẩm nào phòng bệnh được cho con tôi đều sẵn lòng để phòng bệnh hơn chữa bệnh. Tôi lựa chọn những sản phẩm tốt nhập từ nước ngoài về giá có hơi đắt tí xíu nhưng an toàn và bảo vệ sức khỏe cho gia đình là được”.

Thậm chí có những sản phẩm rao bán là diệt được vi khuẩn corona và được chính phủ Hàn Quốc sử dụng…

Ăn theo dịch bênh nhiều trang bán hàng qua mạng thi nhau quảng cáo và bán giá trên trời ví dụ như: sản phẩm ASIRUB do Việt Nam sản xuất có giá từ 85.000- 100.000 đồng  thì trong thời dịch nhiều của hàng bán giá 150.000 đồng/lọ. Còn sản phẩm nước rửa tay ANIOSGEL 85 NPC do Pháp sản xuất, có giá 200.000-300.000 đồng, tuy nhiên, hiện trên mạng xã hội, giá của sản phẩm này đang được rao ở mức 650.000 đồng. Còn tại cửa hàng, nếu còn hàng giá của sản phẩm này cũng không dưới 500.000 đồng.

Muôn kiểu bán hàng ăn theo dịch virus corona

Với loại dung dịch nước rửa tay sát khẩu khô Anios gel chai 500ml trên mạng cách đây khoảng 1 tuần, nhiều người chỉ bán với giá 120.000-160.000 đồng/chai. Nhưng hiện nay, mặt hàng này đã tăng giá lên 200.000 đồng/chai. Trên các trang thương mại điện tử còn rao bán nước rửa tay khô này còn với giá bán 300.000-320.000 đồng/chai…

Chị Thanh Hằng (29 tuổi nhân viên văn phòng, Q. Bình Chánh, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi đọc tin tức thấy khan hiếm nước rửa tay, dung dịch tẩy rửa…Nhưng tối qua, tôi đi siêu thị AEON Tân Phú và vẫn mua được một canh dung dịch rửa tay Green Cross loại 5 lít với giá như thường ngày không có gì thay đổi. Bạn bè tôi cũng mua được sản phẩm tương tự tại Co.opmart hay các cửa hàng tiện lợi…

Theo thông tin từ WHO cho đến nay, không có thuốc cụ thể được khuyến cáo để dự phòng hoặc điều trị chủng mới của virus Corona. Tuy nhiên, những người bị nhiễm 2019-nCoV nên được chăm sóc thích hợp để làm giảm và điều trị triệu chứng. Người bị bệnh nặng nên được chăm sóc hỗ trợ tích cực. Một số phương pháp điều trị cụ thể đang được điều tra, thử nghiệm thông qua các thử nghiệm lâm sàng. WHO đang phối hợp các đối tác để phát triển thuốc điều trị nCoV.

WHO khuyến cáo người dân không nên tự ý uống thuốc và thực phẩm chức năng. 
WHO khuyến cáo người dân không nên tự ý uống thuốc và thực phẩm chức năng. 

Để bảo vệ bản thân khỏi nhiễm chủng mới của virus Corona nên duy trì vệ sinh tay và vệ sinh hô hấp, thực hành an toàn thực phẩm và tránh tiếp xúc gần với bất kỳ ai có triệu chứng bệnh hô hấp như ho và hắt hơi.

Cũng theo WHO Đối với nhiễm 2019-nCoV, các biện pháp sau đây không được khuyến nghị vì không hiệu quả để bảo vệ bạn và thậm chí có thể gây hại: Sử dụng vitamin C, hút thuốc, sử dụng trà thảo dược truyền thống, đeo nhiều khẩu trang để bảo vệ tối đa, tự dùng thuốc như kháng sinh

Trong mọi trường hợp, nếu bạn bị sốt, ho và khó thở hãy đến các cơ sở y tế sớm để giảm nguy cơ bị bệnh nặng hơn, đồng thời chia sẻ tiền sử đi lại gần đây của bạn với nhân viên y tế.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement