Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Muốn hạnh phúc, hãy yêu thương bản thân mình

Nóng trong ngày

11/11/2019 10:12

Là chia sẻ của Gari Nguyễn, tác giả cuốn sách Đời ngắn, đừng khóc, hãy tô son tại buổi ra mắt sách đến độc giả.

Cuốn sách truyền cảm hứng giúp độc giả luôn hạnh phúc, thành công và đủ nghị lực để vượt qua mọi giông bão trong cuộc sống.

Thông qua nhiều mảnh chuyện nhỏ được tác giả Gari chia sẻ qua từng trang sách, đã ghép nên bức tranh hoàn chỉnh về những điều mà mọi cô gái cần phải đối mặt, từ đó, giúp chúng ta có cái nhìn tích cực hơn với bản thân, với cuộc sống và biết cảm ơn về những khó khăn đã qua.Cuốn sách được chia thành 3 phần: Đời ngắn – Đừng khóc – Hãy tô son. Trong từng chủ đề là thông điệp về sự lạc quan, nghị lực sống và cách vượt qua nỗi đau, những lần vấp ngã trong cuộc sống.

Cuốn sách Đời ngắn, đừng khóc, hãy tô son.
Cuốn sách Đời ngắn, đừng khóc, hãy tô son.

Trong buổi giao lưu “Đời ngắn, đừng khóc, hãy tô son”, tác giả Gari nhắn gửi tới các bạn độc giả nhiều thông điệp ý nghĩa, một trong số đó là ý nghĩa của sự hy sinh: “Chúng ta có nên hy sinh cho người khác hay không?”.

Nếu đa phần mọi người thắc mắc với câu hỏi này thì với Gari, cô cho rằng: “Hãy để hy sinh là một món quà, vì khi bạn đã cho đi, nghĩa là bạn cam tâm tình nguyện, và không cần được đền đáp. Sự hy sinh của bạn sẽ có ý nghĩa với một ai đó, đó là và món quà người dành cho người, và cuộc đời sẽ lại mỉm cười với mình”.

Đến tham gia chương trình, Nhạc sĩ Thụy Khanh cũng bày tỏ quan điểm: “Hãy hy sinh cho gia đình, vì đó là điểm tựa và luôn là nguồn động lực vững vàng bên cạnh chúng ta. Và nếu hy sinh, hãy hy sinh cho bản thân mình nhiều nhất, bởi khi biết yêu thương chính mình, chúng ta mới có thể lan tỏa niềm vui, hạnh phúc đến mọi người xung quanh”.

Đặc biệt, với tinh thần tươi sáng, lạc quan, cuốn sách “Đời ngắn, đừng khóc, hãy tô son”còn gửi đến thông điệp “Hạnh phúc là lựa chọn, không phải định mệnh”. Có thể nói người gặp người là do định mệnh, nhưng sẽ không tránh khỏi sự xuất hiện của những mối quan hệ “độc hại”. Đặc biệt trong tình yêu, liệu các cô gái có đủ lý trí lựa chọn từ bỏ người đàn ông không quan tâm mình hay không.

Hoặc với công việc không mang lại niềm vui cho bản thân, nhưng chúng ta vẫn đối diện và sống chung với nó hằng ngày, sao không dám từ bỏ và tìm đến nơi mình muốn. Đó mới là cách chúng ta lựa chọn hạnh phúc, không cần đao to búa lớn gì, chỉ cần thành thật với chính mình, cuộc sống sẽ luôn ngập tràn niềm vui.

Gari Nguyễn (bìa trái).
Gari Nguyễn (bìa trái).

Bên cạnh đó, để cổ vũ tinh thần và nghị lực cho độc giả, Gari tiếp tục truyền cảm hứng cho độc giả của mình với thông điệp: “Bước ra đời, mềm mỏng nhưng đừng yếu đuối”. Vì hạnh phúc chưa bao giờ là con đường bằng phẳng, và không có con đường nào trải đầy hoa hồng cho người thành công, mà đằng sau sự thành công đó, họ đã nỗ lực và hy sinh rất nhiều.

Qua đó, Gari nhắn gửi đến thông điệp ý nghĩa: “Giá trị của bản thân là nhờ chính mình nỗ lực xây dựng, bạn không nên cảm thấy tự ti, lo lắng với những năm tháng chênh vênh của tuổi trẻ. Vì nếu thực sự nghiêm túc với cuộc sống của bản thân, tất cả mọi người đều có thể xây dựng tương lai mà mình muốn”.

Và cuối cùng, thông điệp đáng yêu “Hãy tận hưởng những đám mây xám xịt và để nó qua đi” đã giúp nhiều bạn trẻ lạc quan hơn. Nó giúp chúng ta thấy được bức tranh nhiều màu của cuộc sống, đôi khi những “đám mây xám xịt” xảy đến trong cuộc sống của chúng ta, nó đem lại cảm thấy mất mát, đau khổ. Nhưng đôi khi chúng ta cũng cần cảm ơn những lúc khó khăn đó, vì nhờ đó chúng ta mới biết trân trọng những điều giản dị, bình yên, chúng ta cảm nhận thực sự hạnh phúc là một thứ vô cùng giản đơn.

Có thể vì những lần vấp ngã, tổn thương làm chúng ta xây xát, và lo sợ hơn trước khó khăn, nhưng quan trọng hơn cả, thái độ sống tích cực chính là phương pháp hữu hiệu nhất. Đời ngắn, nên nếu cứ dành thời gian ủ dột, ưu sầu thì khó có thể tận hưởng hạnh phúc lắm.

Bởi suy cho cùng, cứ ngồi buồn khổ đau đớn hay gặm nhấm quá khứ, thì có ích gì đâu? Kết quả mỹ mãn không bao giờ đến một cách tình cờ. Vì vậy, ngoài việc trở nên mạnh mẽ, lạc quan đối mặt với khó khăn, thì đừng khóc, đừng chờ ai dẫn dắt, đừng tìm lý do hay bào chữa với những điều tồi tệ đang diễnra.

Thành công hay hạnh phúc, những điều tốt đẹp bao giờ cũng cần sự kiên nhẫn, tập trung và hi sinh. Và để tự xây dựng một tương lai mơ ước của riêng mình, đừng khóc nữa, hãy tô son, vui lên và tiếp tục chiến đấu, và hãy cất giữ những cảm xúc, bình tĩnh đi tiếp con đường mình đã chọn.

Gari Nguyễn cũng là tác giả của nhiều cuốn sách. 
Gari Nguyễn cũng là tác giả của nhiều cuốn sách. 

Trong cuốn sách có vô vàn những câu hỏi đặt ra dành cho những ai đi bước vào tuổi trẻ: Tại sao phải kiếm được thật nhiều tiền? Tại sao phải lấy chồng/lấy vợ ở tuổi hai mấy? Tại sao phải làm việc ở công ty và thăng chức? Tại sao không phải là sống hạnh phúc với số tiền vừa đủ?... Không còn đơn giản là những câu hỏi ai-cũng-hỏi, chẳng biết tự bao giờ trở thành những quy chuẩn của xã hội áp lên những con người đang sống trong đó.

Một khi bạn xác định bạn là ai, bạn không giống đám đông cho rằng “ai cũng như mình” ngoài kia, bạn sẽ không phải tuân theo những quy chuẩn của xã hội để “sống tốt”, mà bạn sẽ “sống hạnh phúc” với những lựa chọn của mình.

Khi ấy, mục tiêu “có được bao nhiêu thứ trước tuổi 30”, trong mắt bạn, chỉ là một góc nhìn, không phải là tiêu chuẩn.

Khi ấy, hạnh phúc không phải là những gì bạn đạt được, mà là những gì bạn lựa chọn, bởi bạn không giống đám đông.

Muốn thật sự hạnh phúc, hãy học cách yêu thương bản thân mình để có thể đi xa trên đường đời.

Trước khi có thể lo cho người khác, hãy tự biết cách giải quyết vấn đề của mình.

Muốn được đời đối xử tốt, hãy trở thành một người có giá trị, bạn nhé!

Đời ngắn lắm, các cô gái à! Đừng khóc, hãy tô son để tiếp tục chiến đấu và sống theo cách của bạn.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement