Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Muốn giảm giá bán, Apple dùng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc

Số hóa

22/08/2018 23:52

Pin và khung kim loại của các sản phẩm của Apple sẽ được thay đổi nhà cung cấp để giảm chi phí sản xuất.

Apple đang muốn cắt giảm chi phí sản xuất cho các thiết bị của mình, gồm iPhone, iPad và MacBook. Việc giảm chi phí sản xuất có thể khiến Apple giảm giá bán sản phẩm, hoặc đơn giản là lãi lớn hơn với mỗi sản phẩm bán ra.

Để thực hiện điều này, Apple vừa thay thế những nhà cung cấp linh kiện từ Đài Loan bằng các nhà cung cấp linh kiện Trung Quốc. Quyết định này hoàn toàn là về giá bán, khi giá bán của các nhà cung cấp Trung Quốc thấp hơn đáng kể so với nhà cung cấp Đài Loan.

Muốn giảm giá bán, Apple dùng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc

Cụ thể, theo DigiTimes, Apple sẽ thay nhà cung cấp pin Simplo Technology của Đài Loan bằng nhà cung cấp Desay Battery Technology và Sunwoda Electronic của Trung Quốc.

Đối với khung kim loại, Apple cũng đổi từ nhà cung cấp Catcher Technology thành nhà cung cấp Everwin Precision Technology của Trung Quốc.

Với hai linh kiện chính này, Apple hi vọng sẽ giảm được đáng kể chi phí sản xuất, qua đó iPhone hay các sản phẩm khác của Apple sẽ có mức giá cạnh tranh hơn. Trên thực tế thì Apple vừa bị Huawei vượt mặt và tụt xuống vị trí thứ ba trong danh sách các hãng smartphone bán chạy nhất thế giới.

Đối với người dùng, tất cả đành đặt hi vọng vào khâu kiểm soát chất lượng của Apple, hi vọng rằng dù giá rẻ hơn nhưng các linh kiện quan trọng như bộ khung máy hay pin đều đảm bảo chất lượng, và tiếp tục khiến các sản phẩm của Apple duy trì phong độ cũng như độ bền như hiện nay.

Apple cũng đang được cho là sẽ ra mắt iPhone giá rẻ và MacBook Air giá rẻ, tấn công xuống phân khúc thấp hơn để chiếm thêm thị phần.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement