Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Muốn chụp ảnh 'tự sướng' ở Thái Lan nhất định phải biết điều này

Du lịch & Ẩm thực

26/04/2019 08:23

Chụp ảnh tự sướng với một chiếc máy bay đang hạ cánh ở Phuket đã trở thành một trong những việc nhất định phải làm của nhiều du khách...

Phuket nằm trong danh sách những địa điểm cần phải đến với rất nhiều khách du lịch đến Thái Lan. Nhưng nếu bạn muốn chụp ảnh tự sướng với một chiếc máy bay đang hạ cánh ở Phuket, bạn có thể mất mạng vì nó.

Nằm trên bờ biển phía tây bắc đảo Phuket, bãi biển Mai Khao là điểm đến phổ biến cho những khách du lịch muốn bơi lội, tắm nắng và ngắm những chiếc máy bay bay cực thấp trước khi hạ cánh xuống đường băng sân bay.

Muốn chụp ảnh 'tự sướng' ở Thái Lan nhất định phải biết điều này

Thế nhưng, các nhà chức trách cho rằng việc chụp ảnh tự sướng có thể làm sao lãng các phi công đang hạ cánh máy bay, và đã cảnh báo sẽ áp dụng án tử hình đối với những người không dừng lại việc chụp ảnh tự sướng ngay lập tức.

Theo The Bangkok Post, các nhà chức trách đang xây dựng một khu vực an toàn mới gần đường băng, việc này đồng nghĩa là khách du lịch sẽ không còn quyền tiếp cận vào khu vực mà họ có thể chụp ảnh tự sướng.

Phó giám đốc sân bay Phuket Wichit Kaeothaithiam tuyên bố: “Người dân và khách du lịch sẽ không được phép vào khu vực này để chụp ảnh”.

Ngoài ra, những người vi phạm các quy tắc được đặt ra dựa theo Đạo luật Hàng không này có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất. “Hình phạt tối đa là án tử hình”ông Kaeothaithiam cho rằng. “Sân bay muốn tăng doanh thu du lịch, nhưng đồng thời cũng phải đảm bảo sẽ không có bất kỳ vấn đề nào với quy định hàng không. Du lịch và an toàn phải cùng tồn tại”.

Khách du lịch tại bãi biển Mai Khao rất thích thú với việc chụp hình khi thấy máy bay xuất hiện. (Ảnh: BangkokPost)
Khách du lịch tại bãi biển Mai Khao rất thích thú với việc chụp hình khi thấy máy bay xuất hiện. (Ảnh: BangkokPost)

Hình phạt có nhiều mức, từ một khoản phạt trung bình 40.000 baht (29,2 triệu đồng), bị kết án tù 20 năm, thậm chí tử hình tùy mức độ nghiêm trọng trong từng vụ việc.

Tuy nhiên, một số người dân địa phương tin rằng khu vực an toàn sẽ tác động đến hoạt động du lịch trong khu vực. “Nếu bãi biển bị đóng cửa, chúng ta sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng vì nhiều khách du lịch sẽ không đến nữa”, ông Win Winai Sae-io, người đứng đầu một chương trình khuyến khích kinh doanh địa phương, nói với tờ The Phuket News. 

Tập đoàn Cảng hàng không Thái Lan, cơ quan điều hành Sân bay Quốc tế Phuket phải xem xét và hỗ trợ việc đảm bảo đời sống cho người dân địa phương”.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement