Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mùng 6 Tết đi làm, 400 công nhân nhận tin công ty giải thể

Chính sách - Hạ tầng

18/02/2021 16:54

Quay trở lại làm việc theo lịch, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam mới biết công ty đã giải thể.

Chiều 17/2 (mùng 6 Tết), hàng trăm công nhân Công ty Delancey Street Furniture Việt Nam (Khu công nghiệp Rạch Bắp, Bến Cát, Bình Dương) quay lại công ty làm việc sau thời gian nghỉ Tết thì nhận thông báo giải thể. 

Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết đã nắm được thông tin sự việc, theo Zing.

1_151.jpg
Hàng trăm công nhân bức xúc vì công ty giải thể không thông báo. Ảnh: VOV

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam giải thích rằng đã có thông báo giải thể công ty, tuy nhiên thời điểm ra thông báo trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán nên chưa thông tin cụ thể đến từng người lao động. Công ty này cũng cam kết sẽ trả lương đầy đủ cho người lao động trước khi chấm dứt hoạt động.

Đoàn công tác đề nghị công ty thực hiện đúng trình tự thủ tục giải thể theo quy định của pháp luật; thực hiện trả lương ngừng việc cho toàn bộ người lao động cho đến khi có quyết định chính thức về việc chấm dứt hoạt động. Công ty phải có thông báo bằng văn bản để người lao động biết nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

Ông Lê Minh Quốc Cường cũng cho biết thêm, theo giải trình của công ty, tiền lương tháng 1, bảo hiểm xã hội và lương tháng 13 của tất cả người lao động đã được thanh toán đầy đủ từ trước Tết. Đến nay chỉ còn thiếu tiền lương vài ngày trong tháng 2. Các sở ban ngành liên quan đang hướng dẫn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Trong thông báo giải thể ngày 6/2, doanh nghiệp cho biết sẽ thanh toán tiền lương và các phụ cấp tháng 2 vào ngày 20/2 bằng hình thức chuyển khoản. Riêng một số bộ phận phải hoàn thành nốt công việc theo kế hoạch, chỉ đạo của ban giám đốc, tiền lương sẽ được chi trả vào ngày làm việc cuối cùng.

Đồng thời, Delancey Street Furniture Việt Nam cũng sẽ chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động. Cụ thể, những lao động có tổng thời gian làm việc thực tế từ đủ 1 năm trở lên sẽ hưởng mức trợ cấp bằng 1/4 mức lương cơ bản; dưới 1 năm làm việc không được nhận trợ cấp.

Bảo hiểm y tế của toàn bộ người lao động cũng được công ty duy trì đến hết ngày 28/2.

2_152.jpg
Lực lượng chức năng có mặt ổn định tình hình, động viên công nhân trở về nhà. Ảnh: VOV

Công nhân công ty cho biết, trước đó công ty cho nghỉ Tết đến mùng 6. Hôm nay, người lao động đã trở lại làm việc theo lịch. Khi đến công ty mới biết sự việc nên rất bức xúc. Nếu công ty thông báo sớm, họ sẽ ở nhà chuẩn bị hồ sơ xin việc làm mới chứ không phải rơi vào cảnh thất nghiệp, theo VOV.

Ngày 18/2, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết một doanh nghiệp tại thị xã Bến Cát sẵn sàng nhận vào làm việc gần 400 công nhân của Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam vừa thông báo giải thể. Doanh nghiệp mới sẽ nhận vào làm việc ngay nếu gần 400 công nhân này có nhu cầu. 

Lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh Bình Dương cũng khẳng định đến nay chưa nhận thêm thông tin về trường hợp giải thể nào tương tự do ảnh hưởng của đại dịch. Trước mắt, Sở đang tập trung rà soát người lao động từ các địa phương khác về Bình Dương làm việc sau Tết nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn FDI, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu nội thất từ đầu năm 2019.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement