Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua vé máy bay Tết, coi chừng vé giả

Nhiều đại lý “ma” sử dụng các mánh nới để chiếm đoạt tiền vé máy bay khi khách hàng đặt vé trực tuyến.

Theo Hãng hàng không Quốc giá Việt Nam (VietNam Airline), lợi dụng chính sách của các hãng hàng không là khách hàng khi đặt vé sẽ được giữ chỗ trong vòng 24h cùng với mã đặt chỗ. Sau đó, khách phải thực hiện bước xuất vé tức là chuyển tiền cho hãng hàng không để lấy vé máy bay.

Các đối tượng lừa đảo sẽ lấy mã đặt chỗ và chuyển cho khách hàng tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Nhiều khách mua vé tưởng đã có vé vì đã được cung cấp mã đặt chỗ và nhanh chóng thanh toán 100% tiền. Thực tế các đối tượng lừa đảo sau khi nhận tiền của khách hàng đã không thanh toán với hãng hàng không và để mã đặt chỗ tự hủy sau khi hết hạn.

Xuất hiện khá nhiều các website bán vé máy bay nhái web của các hãng hàng không.
Xuất hiện khá nhiều các website bán vé máy bay nhái web của các hãng hàng không.

Không những vậy, nhiều đối tượng vẫn tiến hành thanh toán, xuất vé cho khách, nhưng sau đó hoàn vé,hủy vé, không đi nữa để nhận lại tiền và chỉ phải chịu mất một khoản chi phí nhỏ làm thủ tục hoàn vé.

VietNam Airline cho biết, hình thức lừa đảo khách hiện nay còn tinh vi hơn khi các đối tượng lừa đảo thay đổi cách tiếp cận tùy mức độ hiểu biết của khách hàng. Với các khách hàng ít hiểu biết về công nghệ, các đối tượng có thể yêu cầu thanh toán vé máy bay bằng phần mềm chuyển tiền, đưa ra các hướng dẫn sai lệch. Khi khách hàng gặp khó khăn, những đối tượng này sẽ đề nghị chuyển tiền trực tiếp để thanh toán giúp rồi chiếm đoạt luôn.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đều khuyến cáo khách hàng tránh mua nhầm vé giả nên mua trực tiếp trên website chính thức của hãng bay. Hoặc mua tại các phòng vé của hãng trong và ngoài nước hoặc đại lý chính thức của hãng trong và ngoài nước. Ngoài ra, khách hàng cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé để bảo vệ quyền lợi.

Phòng vé và danh sách các đại lý chính thức của Vietnam Airline, có đăng ký kinh doanh hợp pháp tại nước sở tại được cập nhật thường niên trên website của hãng tại mục Đối tác bạn hàng, Thông tin đại lý ở cuối website.

Với đại lý bán vé, khách hàng có thể tìm hiểu giấy chứng nhận đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại nơi mua vé, lưu ý địa chỉ trên giấy chứng nhận và địa chỉ trụ sở đại lý phải trùng khớp với nhau. Với Jetstar Pacific, hành khách có thể liên hệ tổng đài 19001550 để tìm hiểu thông tin phòng vé, đại lý chính thức.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement