Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua quạt hơi nước không phù hợp có thể làm hỏng đồ đạc và rước vi khuẩn vào nhà

Thị trường 24h

22/02/2018 10:59

Sau Tết được cho là được mùa của sản phẩm điện lạnh, trong đó có dòng sản phẩm quạt hơi nước vốn đang được nhiều gia đình chọn trang bị trong nhà.

Chọn quạt hơi nước cần lưu ý những yếu tố nào?

Theo anh Võ Minh Tuấn, nhân viên tư vấn Điện máy xanh 3/2 (quận 10, TP.HCM), yếu tố đầu tiên người tiêu dùng cần quan tâm khi chọn mua quạt hơi nước là sản phẩm có thích hợp với gia đình mình không bởi quạt hơi nước không những làm mát mà nó còn giúp tăng độ ẩm nhưng phạm vi quạt hoạt động hiệu quả là từ khoảng 10 – 20m2.

Nếu ngôi nhà, phòng ở có diện tích quá nhỏ, thiết kế khép kín, không hoặc ít cửa sổ, hơi nước từ quạt có thể làm hỏng các thiết bị điện tử, đồ dùng không chống ẩm, chống thấm của gia đình bạn, tạo môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi gây hại cho sức khỏe mọi người. Còn nếu diện tích quá rộng, quạt hoạt động cũng kém hiệu quả. Vì thế, việc đầu tiên người dùng là cần xem xét điều kiện, nhu cầu của mình trước khi chọn mua quạt.

Dòng quạt hơi nước nào phù hợp cho gia đình?

Chức năng của quạt hơi nước cũng khá đa dạng, nếu muốn sử dụng tiện lợi, không phải di chuyển lại gần quạt khi cần chỉnh chức năng thì nên sắm loại có điều khiển từ xa. Muốn quạt tự động tắt sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định thì chọn sản phẩm có chức năng hẹn giờ.

Giá thành rẻ và cơ động được cho là ưu điểm của quạt hơi nước so với máy điều hòa.
Giá thành rẻ và cơ động được cho là ưu điểm của quạt hơi nước so với máy điều hòa.

Để không khí trong lành, tốt cho sức khỏe thì chọn quạt có chức năng tạo ion lọc không khí. An toàn khi sử dụng nên sắm quạt có chức năng tự ngắt điện.

Dung tích bình chứa nước của quạt càng lớn thì thời gian làm mát càng dài, do đó, người dùng nên lựa chọn quạt có dung tích bình chứa từ 5 – 10 lít thì sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của gia đình.

Mức giá nào là phù hợp cho nhu cầu sắm quạt hơi nước?

Giá thành của quạt hơi nước từ khoảng 1,5 triệu đồng đến 4 triệu đồng, đa số các gia đình chọn quạt ở tầm 2,5 triệu – 3 triệu đồng, quạt vừa tốt, đủ chức năng cần thiết và thuộc các thương hiệu nổi tiếng, uy tín về chất lượng và độ bền.

Ngoài ra, tùy theo điều kiện tài chính, người dùng cần dựa vào điều kiện của gia đình mình mà lựa chọn và sắm quạt phù hợp nhất trong ngân sách cho phép.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement