Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua nửa triệu cổ phiếu, ông Nguyễn Bá Dương trở thành cổ đông lớn của Coteccons

Chứng khoán

10/08/2020 17:06

Chủ tịch Nguyễn Bá Dương chỉ mua được hơn nửa số cổ phiếu đã đăng ký trước đó, nhưng ông cũng đã trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất Coteccons.

coteccons-tag117999/"> Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons vừa báo cáo kết quả về giao dịch cổ phiếu với người nội bộ. Cụ thể, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons vừa mua thành công 555.000 cổ phiếu. Thời gian thực hiện giao dịch là từ ngày 9/7 đến ngày 7/8.

Tính theo giá đóng cửa vào ngày cuối cùng của đợt giao dịch, mã CTD có giá trị 78.600 đồng/cổ phiếu. Như vậy, ông Dương có thể đã chi khoảng 43 tỷ đồng cho thương vụ lần này.

Ông Nguyễn Bá Dương tốn khoảng 43 tỷ đồng cho việc mua mới cổ phiếu CTD. Ảnh: VNE
Ông Nguyễn Bá Dương tốn khoảng 43 tỷ đồng cho việc mua mới cổ phiếu CTD. Ảnh: VNE

Số cổ phiếu Coteccons ông Dương mua được trong đợt này chỉ hơn 1/2 so với dự định. Trước đó trong cuộc họp ĐHCĐ Coteccons 2020, ông Nguyễn Bá Dương cho biết sẽ mua thêm cổ phiếu CTD để tạo niềm tin cho cổ đông, nhà đầu tư.

Đến đầu tháng 7, ông đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu CTD để tăng số lượng nắm giữ lên hơn 4,9 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên kết thúc giao dịch, ông chỉ thu về hơn một nửa. Giải thích trong báo cáo gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, ông Dương nêu rằng “tình hình thị trường diễn biến không thuận lợi”.

Trước giao dịch, Chủ tịch Coteccons nắm giữ hơn 3,9 triệu cổ phiếu CTD. Sau giao dịch, tổng số cổ phiếu mà ông có là gần 4,5 triệu cổ phiếu. Theo đó, tỷ lệ sở hữu của ông Dương tương đương 5,62% vốn và ông trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất tại Coteccons.

Sau nhiều phiên tăng kịch trần vào đầu tháng, đến cuối tuần giữa tháng 7, giá cổ phiếu của Coteccons ở mức 84.600 đồng/cổ phiếu. Trong nửa cuối tháng 7, mã CTD tuột dốc không phanh, có phiên gần chạm ngưỡng 65.000 đồng/cổ phiếu. Hiện tại, giá cổ phiếu Coteccons đang ở mức 77.200 đồng/cổ phiếu.

"Giá trị cổ phiếu trên sàn bây giờ thấp hơn giá trị sổ sách rất nhiều, xuất phát từ những xung đột của ban điều hành. Việc này buộc chúng tôi phải ngồi lại với nhau. Cá nhân tôi phải làm mọi cách để việc này được cải thiện", ông Dương từng khẳng định tại ĐHCĐ Coteccons 2020.

Hồi cuối tháng 7, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM quyết định loại mã CTD của Coteccons ra khỏi rổ VN30. SSI Research dự đoán cổ phiếu Coteccons bị loại là do giá trị vốn hóa thị trường thấp.

Cơ cấu cổ đông Coteccons tính đến ngày 10/8/2020. Đồ hoạ: Tất Đạt
Cơ cấu cổ đông Coteccons tính đến ngày 10/8/2020. Đồ hoạ: Tất Đạt

Thời gian vừa qua, Coteccons cũng có biến cố về mặt nhân sự. Ông Nguyễn Sỹ Công chính thức rời ghế Tổng Giám đốc sau đơn từ nhiệm trước ĐHCĐ thường niên năm 2020 vào cuối tháng 6. Ông Võ Thanh Liêm được bầu vị trí quyền Tổng Giám đốc thay ông Công từ ngày 6/8. Trước đó, ông Liêm là Phó Tổng Giám đốc. 

Luỹ kế nửa đầu năm nay, Coteccons đã có doanh thu hơn 7.520 tỷ đồng và lãi sau thuế trên 280 tỷ đồng, lần lượt giảm 25% và 10% so với cùng kỳ. So với mục tiêu doanh thu và lợi nhuận hợp nhất năm nay lần lượt là 16.000 tỷ đồng và 600 tỷ đồng, kết quả này đã gần như đạt được nửa chặng đường.

Đầu tháng 7, liên minh Coteccons - Unicons thông báo trúng thầu 5 dự án mới với tổng giá trị hợp đồng gần 3.200 tỷ đồng, trong đó có tới 3 dự án đảm nhiệm tổng thầu thiết kế và thi Công (Design & Build). Gói thầu lớn nhất trị giá 1.400 tỷ đồng là dự án căn hộ cao cấp tại Bình Dương. Tiếp đến là gói tổng thầu thiết kế và thi công giai đoạn 2 khách sạn Sea Stars Hạ Long trị giá hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, phía Coteccons cũng tiếp cận được dự án PiCity High Park (Quận 12, TP.HCM) và hai dự án khác cùng tại tỉnh Quảng Ninh, gồm Khu Du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải, 243 căn biệt thự Sun Grand Feria Hạ Long của Sun Group.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement