Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua nội thất gỗ đắt tiền, phải chú ý điều này

Tiêu dùng

15/11/2017 05:00

Theo phản ánh của một số người tiêu dùng, rất nhiều sản phẩm nội thất gỗ dù được quảng cáo là gỗ nhóm 1 nhưng nhiều bộ phận bên trong sử dụng gỗ tạp.

Anh Nguyễn Cường, ngụ tại đường Nguyễn Cửu Vân, quận Bình Thạnh cho biết, mới đây anh mua một chiếctủ quần áo, 3 cánh tại siêu thị nội thất H.N, được nhân viên giới thiệu bằng gỗ Đinh Hương với giá hơn 19 triệu đồng.

Hoàn toàn tin tưởng vì đây là siêu thị có tiếng, anh cũng xem kỹ mẫu trước khi quyết định mua. Tuy nhiên, khi chiếc tủ được giao đến nhà, anh phát hiện ra rất nhiều bộ phận không đồng nhất về chất liệu. Khác biệt khá nhiều với hàng mẫu anh xem tại showroom.

Cụ thể, phần cánh, chân đế… những bộ phận có thể nhìn thấy trực tiếp thì sử dụng đúng loại gỗ theo hàng mẫu. Nhưng toàn bộ phần gỗ phía sau tủ có tiết diện lớn nhất lại sử dụng gỗ ghép tấm. Loại gỗ giá rẻ, ngoài thị trường chỉ 500.000-600.000 đồng/tấm (rộng 1,2m, dài 2m), thường ghép từ gỗ cao su hoặc tràn.

Chiếc tủ bằng gỗ đinh hương nhưng toàn bộ phía sau được phủ bằng gỗ ghép giá rẻ

Nếu so với loại gỗ Đinh Hương được tính tiền theo kg thì loại gỗ ghép này chẳng có giá trị là bao.

Phản ánh với siêu thị, anh Cường được giải thích là toàn bộ sản phẩm tủ này đều có chung kết cấu. Với những bộ phận phụ, ở vị trí khuất thường sử dụng những loại gỗ có giá rẻ hơn để… tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

“Nếu những bộ phận phụ sử dụng gỗ đinh hương, giá của chiếc tủ ít nhất 27 triệu. Anh yên tâm, những bộ phận phụ đó không dễ hư hỏng. Cửa hàng cam kết bảo hành mọi bộ phận trong vòng 3 năm sẽ được sửa, hoạch thay miễn phí…”, anh Cường dẫnlời nhân viên siêu thị nội thất H.N.

Một trường hợp khác, là một nữ nhân viên văn phòng, ngụ tại chung cư Botanic (Phú Nhuận). Chị cho biết, hai năm trước chị đặt mua một chiếc kệ tivi được giới thiệu làm bằng gỗ lim tại một cửa hàng trên đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh. Cửa hàng bảo hành cho chiếc tủ trong 1 năm.

Tuy nhiên, chỉ hơn 1 năm phần đáy của chiếc tủ đã bị sụp. Do hết thời gian bảo hành nên chị gọi thợ mộc đến nhà sửa. Lúc này chị mới được thợ mộc cho biết, chỉ có phần mặt trước, hai cánh của chiếc kệ là làm bằng gỗ lim. Còn lại phía trong pha tạp nhiều loại gỗ giá trị thấp hơn nên dễ bị mối mọt.

Anh Ngô Thanh Hải, một nhà thiết kế nội thất tự do chia sẻ, hiện các cửa hàng, siêu thị nội thất mọc ra như nấm vì lợi nhuận kếch xù mà ngành hàng này mang lại.

Hầu hết các mẫu nội thất nào mới được các nhà thiết kế chào hành là nhanh chóng bị ăn cắp mẫu mã và được các cửa hàng đồng loạt bán ra.

Theo anh Hải, thường là các doanh nghiệp, cửa hàng nội thất hiện nay gửi mẫu cho các xưởng mộc gia công theo yêu cầu. Áp lực cạnh tranh về giá khiến những doanh nghiệp này lựa chọn giải pháp giảm giá thành sản phẩm bằng cách thay đổi chất liệu trong các sản phẩm ở những bộ phận bị che khuất.

Thay vì dùng gỗ thịt có chất lượng tốt như lim, gõ, hương… họ thay thế bằng gỗ sồi, tràm, thông… thậm chí là gỗ ghép, gỗ công nghiệp. Đại đa số người tiêu dùng có ít kinh nghiệm để nhận diện các loại gỗ, lại bị các lớp sơn của nhà sản xuất che khuất nên không nhận ra sự gian dối này.

“Điều này cũng giải thích vì sao, cùng một mẫu nội thất (bàn, ghế, giường, tủ…) nhưng mỗi nơi một giá, có khi chênh nhau từ vài trăm đến vài triệu đồng/sản phẩm”, anh Hải cho hay.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement