Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua nhà lúc này hay chờ COVID-19 đi qua?

Nhiều doanh nghiệp bất động sản bung hàng vào thời điểm cận Tết Nguyên đán phần nào hâm nóng thị trường sau thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh COVID-19.
news

Nhiều dự án chào hàng cuối năm

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh, song thị trường bất động sản cuối năm 2021 xuất hiện nhiều dự án mới với quy mô và chất lượng. Hầu hết nguồn cung mới này vẫn chưa chính thức chào bán nhưng động thái giới thiệu thăm dò thị trường đã tạo sức nóng cho thị trường cuối năm.

Tại TP. Thủ Đức ghi nhận dự án The Metropole Thủ Thiêm với diện tích 7,6ha là khu phức hợp nhà ở thương mại hạng sang do Sơn Kim Land phát triển. Giá bán căn hộ chào bán thị trường dao động ở mức từ 160-200 triệu đồng/m2.

Tại khu Đông, Kim Sơn Land cũng ra mắt dự án The 9 Stellars với quy mô hơn 16 ha, gồm các loại hình sản phẩm căn hộ chung cư, biệt thự liền kề, thương mại dịch vụ…

Dự kiến dự án sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 căn hộ và 80 căn biệt thự liền kề. Giá sản phẩm tại dự án theo quảng cáo sẽ dao động trong khoảng 50 triệu đồng/m2 đối với căn hộ và 100 triệu đồng/m2 đối với biệt thự liền kề.

Tại khu Nam TP.HCM, chủ đầu tư Gotec Land vừa khởi công dự án Asiana Riverside tại phường Tân Thuận Đông, quận 7. Đây là dự án chung cư cao cấp có quy mô 478 căn hộ và shophouse. Dự án này dự kiến chào bán vào đầu năm 2022 với giá bán khoảng từ 60 triệu đồng/m2.

9875-1632972425-tphcm-ra-mat-du-an-the-peak-garden.jpg
Công ty cổ phần Hưng Lộc Phát cũng giới thiệu dự án The Peak Garden.

Cũng trên khu vực Nam Sài Gòn, chủ đầu tư Keppel Land giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Celesta Heights (Nhà Bè). Đây là giai đoạn 2 của tổng thể dự án khu đô thị Celesta Nhà Bè quy mô 2,15ha gồm 4 block với khoảng 752 căn hộ. Dự án này có giá chào bán vào khoảng 55 triệu đồng/m2.

Công ty cổ phần Hưng Lộc Phát cũng giới thiệu dự án The Peak Garden thuộc phân khu cao tầng nằm trong tổng thể Khu phức hợp biệt thự và căn hộ cao cấp Hưng Phát Green Star. Dự án có vị trí khá đắc địa tại phường Phú Mỹ, quận 7, quy mô hơn 1.000 căn, bao gồm biệt thự, căn hộ, office, shophouse.

Tập đoàn Nam Long tiếp tục ra mắt các sản phẩm căn hộ biệt lập Flora Mizuki mới thuộc khu đô thị Mizuki Park 26ha (Bình Chánh, TP.HCM) từ 2,5 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ; căn hộ “vừa túi tiền” EHome Southgate 1 tỷ đồng/căn.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang đẩy mạnh dự án Moonlight Center Point (Bình Tân, TP.HCM) với khoảng 1.200 căn hộ, giá bán dao động từ 50-60 triệu đồng/m2.

Về phía Vạn Phúc City, bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho biết, trong thời gian tới Vạn Phúc City vẫn tiếp tục chào bán ra thị trường nhiều sản phẩm nhà phố biệt thự ven hồ Đại Nhật Sunlake Villas, biệt thự cao cấp ven sông Sài Gòn Van Phuc Mansion và Jardin Villas, còn phân khúc căn hộ sẽ triển khai vào đầu quý 1 năm sau.

Thị trường vùng ven nhộn nhịp

Thị trường bất động sản tại các khu vực lân cận TP.HCM: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, cũng nhộn nhịp sau giãn cách với nhiều sản phẩm được chào ra thị trường để đáp ứng nhu cầu nhà dịp cuối năm.

Tại khu vực Bình Dương vào cuối quý 4 ghi nhận nhiều dự án mở bán với giai đoạn tiếp theo, chủ yếu là phân khúc căn hộ: Dự án Astral City với diện tích  3,7ha, do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi hợp tác đầu tư.

Dự án phức hợp thương mại và căn hộ thuộc phân khúc cao cấp sẽ được triển khai với quy mô gồm 8 tòa tháp cao 40 tầng. Trong đó, mỗi block sẽ có 3 tầng hầm, 4 tầng thương mại. Dự án sẽ cung ứng cho thị trường 4.966 căn hộ có diện tích từ 55-85m2.

Hay dự án The Standard Central Park có quy mô 6,9 ha do Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Bất động sản An Gia phát triển với sản phẩm chính của dự án là 374 nhà phố liên kế và shophouse với diện tích trung bình từ 80m2 – 100m2. Trong đợt này dự án cũng mở bán những giai đoạn tiếp theo.

tap-doan-bat-dong-san-hung-thinh.jpg
Dự án New Galaxy, thuộc Dĩ An, Bình Dương của Hưng Thịnh Land.

Tập đoàn Hưng Thịnh vẫn tiếp tục mở bán giai đoạn tiếp theo của dự án New Galaxy, thuộc Dĩ An, Bình Dương với quy mô 3 ha, gồm 6 lock căn hộ 19 tầng với 95 căn shophouse và 2.000 căn hộ với giá bán dao động khoảng 40 triệu đồng/m2.

Phú Đông Group giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden với nguồn cung hơn 600 căn hộ tại thị trường Bình Dương. Doanh nghiệp vẫn kiên định với phân khúc dành cho khách hàng trẻ, giá bán của dự án dự kiến từ 2,2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ, diện tích 70m2.

Khu Vực Đồng Nai gần như đang chiếm lĩnh thị trường với nhiều dự án và phân khúc khác nhau, tập trung khá nhiều “ông lớn” tên tuổi như Novaland, Đất Xanh, Kim Oanh, VinaCapital, Vingroup…

Như tập đoàn Novaland triển khai mở bán mạnh dự án Hồ Tràm và Biên Hòa, Phan Thiết với số lượng lên tới trên 5.000 sản phẩm.

Tại khu vực Long An, Nam Long Group ghi dấu ấn thông qua các khu đô thị tích hợp như Waterpoint 355ha tại Long An, giai đoạn 1 khoảng 165ha, cũng chào bán sản phẩm của hai phân khu Rivera 2, Aquaria 2 thuộc Waterpoint.

Trên địa bàn huyện Cần Giuộc, Tập đoàn bất động sản Thắng Lợi, đang khởi động giai đoạn 3 dự án The Sol City. Đây là dự án Khu đô thị khép kín với quy mô 103ha. Dự án The Sol City với khoảng 500 sản phẩm được bung ra thị trường gồm nền nhà phố, nền shophouse, nhà phố và các căn shophouse.

Ngoài ra, chủ đầu tư này cũng đang manh nha trung ra thị trường dự án West Market Lạc Tấn và Trung tâm thương mại chợ Tân Trụ với các sản phẩm shophouse.

Theo ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Tập đoàn BĐS Thắng Lợi, sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, toàn xã hội bắt đầu bước vào giai đoạn bình thường mới cũng là lúc Thắng Lợi chính thức tái khởi động lại các hoạt động kinh doanh, đẩy nhanh việc bán hàng và giới thiệu các sản phẩm mới ra thị trường.

Còn theo ông Nhữ Mạnh Hải, Phó Tổng giám đốc Trần Anh Group, doanh nghiệp này đang triển khai bán dự án nhà phố La Villa Green City tại TP. Tân An với giá bán từ 3,9 tỷ đồng/căn. Biệt thự golf West Lakes Golf & Villas từ 3,5 tỷ đồng/căn.

dji_0133.jpg
Nhiều dự án vùng ven được đầu tư bài bản. 

Nhu cầu vẫn cao, kéo giá tăng theo

Theo số liệu Batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản 2022 sẽ có diễn biến tích cực khi dịch bệnh đang được kiểm soát tốt và nguồn cung mới dần quay lại thị trường.

Vì theo một khảo sát về nhu cầu nhà ở được tiến hành với người dùng của Batdongsan.com.vn hơn 92% khách hàng tham gia khảo sát cho biết họ có nhu cầu tìm mua bất động sản trong tương lai; 77% khách hàng cho biết họ có nhu cầu sở hữu thêm hơn 1 loại hình bất động sản để ở và đầu tư, 44% khách tham gia khảo sát cho biết họ có kế hoạch sẽ mua bất động sản trong 1 -2 năm tới đây.

Khảo sát tâm lý mua nhà của người Việt trong năm 2021.

Nhu cầu về sở hữu bất động sản trên thị trường vẫn rất lớn và tiềm năng để tăng trưởng của thị trường rất rõ ràng. Nếu dựa trên sự tăng trưởng về nhu cầu tìm mua các loại hình bất động sản, chung cư và nhà liền thổ chính là hai loại hình có sức tăng trưởng tốt trong năm 2021 và sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo về sức mua trong năm 2022.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, dòng tiền chảy vào bất động sản hậu COVID-19 nhiều khả năng sẽ tăng mạnh hơn cả thời điểm trước dịch và có xu hướng đổ về những khu vực có sự phát triển về hạ tầng và đầu tư công mạnh. Nguồn cung mới và sức mua trong thời gian này về cơ bản sẽ tích cực hơn trước đó, không chỉ ở TP.HCM, Hà Nội mà cả các địa phương lân cận khác.

Còn bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, giá sơ cấp sẽ tiếp tục đà tăng khi lượng cầu tăng ổn định và quỹ đất nội thành ngày càng khan hiếm. Giá chào bán sơ cấp của phân khúc cao cấp và trung cấp dự kiến tăng trong khoảng từ 3-7% theo năm. Phân khúc hạng sang sẽ đạt mức tăng cao nhất 7-8% nhờ các dự án căn hộ có thương hiệu sắp ra mắt, trong khi giá phân khúc bình dân sẽ không có nhiều biến động do thiếu nguồn cung mới.

Còn tại thị trường căn hộ, giá mở bán mới dự kiến tiếp tục tăng trong quý cuối năm dưới sức ép thiếu hụt quỹ đất và chi phí vật liệu xây dựng leo thang. Mức giá tăng khiến nguồn cầu đang dần chuyển dịch ra xa khu vực trung tâm với giá cả hợp túi tiền hơn. Xu hướng này ngày càng rõ nét trong bối cảnh thu nhập giảm sút do tác động của đại dịch

Có nên đầu tư dịp cuối năm?

Thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi sau dịch tuy nhiên doanh nghiệp gặp nhiều thách thức. Theo ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Bất động sản Thắng Lợi, trong thời gian tới khi mà “hộ chiếu vaccine” được phủ khắp cộng đồng, doanh nghiệp hoạt động trở lại bình thường, đó cũng là lúc thị trường sẽ đi vào quỹ đạo phục hồi và tăng trưởng.

Trong đó, vùng ven hứa hẹn sẽ chiếm sóng đầu tư bởi những lợi thế về hạ tầng, quỹ đất và hơn hết chính là quan điểm của nhà đầu tư bắt đầu có sự thay đổi do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo đó, người mua có nhu cầu ở thực sẽ có xu hướng chuyển dịch về vùng lân cận thành phố và cụ thể là Long An, Đồng Nai nơi đủ gần và đủ xa để tận hưởng một không gian sống thoải mái. Và những dự án sở hữu tiện ích khép kín nằm ngay trong khuôn viên dự án chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư. Do đó, loại hình nhà liền kề vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn các nhà đầu tư và cả khách ở thực.

Tuy nhiên, dù là cơ hội nhưng thị trường khi bước vào giai đoạn phục hồi cũng sẽ đối mặt với không ít khó khăn. Trong đó, tình hình dịch bệnh ảnh hưởng tiến độ pháp lý vẫn còn là vấn đề khiến các doanh nghiệp lo ngại khi muốn triển khai các dự án mới, áp lực về nguồn vốn do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng khiến các dự án ách tắc, phải tạm ngưng thời gian qua làm ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao cho khách…

f3a84b0c5374992ac065.jpg
Nhiều doanh nghiệp lớn đã bắt đầu đẩy mạnh quảng bá để bán hàng dịp cuối năm.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D DKRA Vietnam cho rằng, các dự án bất động sản tập trung nhiều ở khu vực Bình Dương, Đồng Nai, Long An dịp cuối năm, trong đó Đồng Nai gần như dẫn đầu về tất cả các phân khúc với số lượng rất lớn. Riêng đối với phân khúc nhà liền kề mỗi một quý trung bình toàn bộ TP.HCM và các vùng lân cận khoảng 1.400 căn. Đồng Nai chiếm 2/3.

Ông Hoàng nhận định thêm, giá sơ cấp các phân khúc sẽ khó giảm, bởi doanh nghiệp phải gánh nhiều chi phí, buộc phải tăng giá. Trong đó, do dự án bị kéo dài khiến chi phí tăng lên, cùng với áp lực lạm phát, giá vật liệu xây dựng tăng mạnh.

Tuy nhiên, thị trường thứ cấp đã xuất hiện sự chững lại, vì áp lực vốn vay, ảnh hưởng COVID-19 và nguồn cung lớn từ chính chủ đầu tư.

“Hạ giá bán hợp lý chứ không phải bán tháo cắt lỗi. Vì hầu như những nhà đâu tư hiện nay đầu tư theo hướng dài hạn chứ không còn lướt sóng hay đầu tư ngắn hạn như trước đây”, ông Hoàng cho biết.

Còn Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định, trong thời điểm này nhà đầu tư sẽ cân nhắc trước khi xuống tiền cho sản phẩm giá trị lớn. Tuy nhiên đối với những người mua để ở thì cuối năm là cơ hội tốt để họ sở hữu nhà ở mức giá hợp lý hơn. Họ nên lựa chọn những sản phẩm của chủ đầu tư uy tín.

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn là thử thách, ảnh hưởng đến tộc độ tăng trưởng nền kinh tế, tuy nhiên giống như các thị trường khác trên thế giới, bất động sản nhà ở được dự báo luôn là điểm nóng, nhu cầu của người dân luôn ở mức cao ở các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.

"Nhu cầu sẽ vẫn giữ ở mức cao và không thay đổi nhiều. Nguồn cung dự án nhà ở sẽ tiếp tục hạn chế do dịch bệnh tác động đến tiến độ thực hiện dự án, chi phí tăng cao đẩy mặt bằng giá tăng theo. Do đó, người mua nhà kỳ vọng giá nhà giảm là không khả thi", ông Khương nhận định.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ