Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mưa lũ miền Trung tiếp tục diễn biến phức tạp, 8 người chết và mất tích

Vĩ mô

26/11/2017 11:14

Tình hình mưa lũ miền Trung trong các ngày qua đã làm 7 người chết tại Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, trong đó một người mất tích tại Quảng Ngãi.

Tại Thừa Thiên-Huế, tác động mưa lũ trong suốt 20 ngày qua đã khiến khiến độ đục trong nước các con sông ở mức cao, công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế đã tăng cường xử lý nhằm cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng vì an toàn sức khỏe.

Tại Bình Định, đến nay, sự cố sập cầu Cây Sung nối từ xóm Sở Nhíp đến khu AB (thôn Đồng Sim) từ 23/11 đến nay cơ bản vẫn chưa khắc phục, ảnh hưởng cho hơn 56 hộ dân khu AB-thôn Đồng Sim. Hiện tại các học sinh trong thôn phải nghỉ học, người dân bị cô lập hoàn toàn, thức ăn thiếu thốn…

Cầu Cây Sung bị sập tại Bình Định.

Tại Quảng Ngãi, mưa to và sóng lớn đã khiến tuyến vận tải hành khách, hàng hóa Sa Kỳ- Lý Sơn tạm dừng hoạt động từ 23/11 đến nay. Hành khách bị kẹt lại ở 2 đầu bến nhiều khả năng phải tiếp tục chờ trong vài ngày tới cho đến khi thời tiết trên biển ổn định.

Tại Kon Tum, mưa lớn khiến một số tuyến đường trên địa bàn huyện Đăk Glei bị sạt lở, giao thông đi lại khó khăn. Tuyến đường từ xã Đăk Man vào xã Đăk Blô bị sạt lở tắc đường, các phương tiện không thể qua lại.

Sóng biển to khiến nhiều tàu không thể ra khơi.

Trong 24 giờ tới, khu vực Kon Tum dự báo sẽ tiếp tục có mưa, trong đó các xã phía đông, đông bắc và phía bắc có mưa to đến rất to, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh và gió Đông trên cao, từ 26/11 đến hết 27/11, các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, có thể sẽ gây ngập úng và làm tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp. Không khí lạnh tăng cường cũng gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 khu vực vùng biển Trung Bộ, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-3m.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement