Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mưa lũ hoành hành tại Hà Tĩnh, Đà Nẵng

Chính sách - Hạ tầng

16/10/2019 09:57

Theo TTKTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên ở Trung bộ đã có nơi mưa rất to và giông.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày và đêm nay, 16/10, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông (lượng mưa phổ biến từ 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h).

Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 07h ngày 15/10 đến 01h ngày 16/10) như: Vinh (Nghệ An) 177mm, Hà Tĩnh 187 mm, Hương Khê (Hà Tĩnh) 120mm, Đà Nẵng 115mm, Quảng Ngãi 103mm…

Nguy cơ sạt lở ở Đà Nẵng

Tổng lượng mưa trong 9 giờ qua (từ 19h tối 15/10 đến 04h sáng 16/10) tại các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng phổ biến 30-70mm, vùng núi 15-30mm.

Tổng lượng mưa tại Đà Nẵng từ 07h sáng 16/10 đến 19/10 phổ biến 100 - 200mm, có nơi trên 250mm. Riêng trong 24 giờ tới (từ 07h sáng 16/10 đến 07h sáng 17/10), dự báo lượng mưa tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ phổ biến 30 - 60mm, có nơi trên 80mm; quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn phổ biến 40 - 80mm, có nơi trên 120mm; quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu phổ biến 30 - 70mm, có nơi trên 100mm; huyện đảo Hoàng Sa phổ biến 10 - 30mm.

Do mưa lớn liên tục nên trong ngày 15/10, tại Đà Nẵng đã có một số khu vực đô thị bị ngập úng cục bộ một số thời điểm (Ảnh: HC)
Do mưa lớn liên tục nên trong ngày 15/10, tại Đà Nẵng đã có một số khu vực đô thị bị ngập úng cục bộ một số thời điểm (Ảnh: HC)

Đáng lưu ý, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cảnh báo, do mưa to đến rất to trong 3 – 6 giờ tới, khu vực huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi. Trong khi đó, các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Sơn Trà có nguy cơ cao ngập úng xảy ra tại các vùng trũng thấp và đô thị. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh phải đóng cửa

Thông tin từ Infonet, tại khu vực Hà Tĩnh, sau hai ngày mưa tầm tã, một số tuyến đường trên địa bàn miền núi Hà Tĩnh bị ngập. Đường vào trường theo đó cũng bị nhấn chìm trong lũ, khiến hàng ngàn học sinh không thể đến lớp.

Nhiều trường học tại Hà Tĩnh phải đóng cửa vì ngập lụt. (Ảnh: Infonet)
Nhiều trường học tại Hà Tĩnh phải đóng cửa vì ngập lụt. (Ảnh: Infonet)
Ảnh: Infonet.
Ảnh: Infonet.

Thông tin từ lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, do mưa to kéo dài, nước thoát không kịp, một số tuyến đường, trường học bị ngập cục bộ, khiến học sinh xã Hòa Hải buộc phải nghỉ học toàn trường. Một số địa phương khác như Hương Giang, Phương Điền, Phương Mỹ, Hà Linh học sinh vắng nhiều.

“Có trên 1500 em học sinh phải nghỉ học do mưa lũ. Giáo viên các trường mầm non ở Hà Linh, Phương Mỹ chiều nay nghỉ dạy để dọn lũ”, vị lãnh đạo cho biết.

Cầu tràn nối trung tâm huyện Hương Sơn với nhiều xã vùng ven bị ngập lụt chia cắt
Cầu tràn nối trung tâm huyện Hương Sơn với nhiều xã vùng ven bị ngập lụt chia cắt
Mưa lũ hoành hành tại Hà Tĩnh, Đà Nẵng

Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, từ tối 14/10 đến hôm nay, trên địa bàn huyện Hương Sơn xảy ra mưa lớn trên diện rộng, kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về mạnh khiến nhiều nơi bị ngập lụt cục bộ, gây chia cắt, ách tắc một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã; nhiều hecta cây ngô vụ đông và hoa màu của nhiều xã bị ngập úng và gây sạt lở mố cầu Trốc Vạc ở xã Sơn Kim 1.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục mưa vừa đến mưa to, và mưa rất to đến hết ngày mai. Có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, vùng ngập lụt cục bộ và vùng trũng, thấp.

Trước tình hình mưa bão hoành hành, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hương Sơn đã huy động các lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương bị ngập lụt, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại những tuyến đường giao thông bị ngập nước sâu, nước tràn qua đường, cầu để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện; đồng thời chủ động di chuyển người dân tại các vùng có nguy cơ ảnh hưởng sạt lở đất nguy hiểm đến nơi an toàn, khẩn trương rà soát lại các địa điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở đất.

Tại Vinh, theo ghi nhận vào sáng ngày 16/10, Các tuyến đường tại thành phố ngập sâu trong nước. Clip: Lâm Tùng

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement