Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mưa lớn kéo dài, rau xanh Đà Lạt tăng giá kỷ lục

Thị trường 24h

07/10/2017 06:42

Hơn một tháng qua, trên địa bàn TP Đà Lạt (Lâm Đồng) và một số khu vực lân cận đã xảy ra nhiều trận mưa lớn, làm ảnh hưởng đến diện tích rau xanh, khiến cho mặt hàng này khan hiếm và tăng giá chóng mặt.

Ghi nhận tại chợ Đà Lạt, giá rau đã tăng cao kỷ lục. Cụ thể: súp lơ xanh tăng từ 20.000 đồng/kg đến 35.000 đồng/kg tùy loại; cà chua tăng từ 10.000 đồng/kg lên 25.000 đồng/kg; xà lách từ 12.000 đồng/kg lên 25.000 đồng/kg; hành lá, rau mùi… các loại rau thơm khác tăng từ 12.000 đồng/kg lên 30.000 đồng/kg.

Vườn rau xà lách đến kỳ thu hoạch được thương lái đặt cọc mua tại vườn vì khan hiếm hàng

Nhiều loại rau khác cũng tăng nhẹ như cải bó xôi, đậu cô ve, cần tây, ớt….. Riêng, mặt hàng bắp cải và cà rốt giá vẫn ổn định. Dù bán được giá cao nhưng các mặt hàng nông sản Đà Lạt vẫn không đủ cung ứng cho thị trường.

Theo các nhà vườn, nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên vì hơn một tháng qua, trên địa bàn thành phố liên tục xảy ra mưa lớn làm cho nhiều diện tích rau bị ngập nước, dập nát hoặc sâu bệnh, thối nhũn, khiến năng suất, chất lượng giảm mạnh.

Nông dân đang thu hoạch cần tây

Các diện tích này chủ yếu là vườn rau ngoài trời, còn các khu vực trồng rau trong nhà kính, nhà lưới thì không bị ảnh hưởng.

Ông Nguyễn Tấn Lực, một chủ vựa bán buôn rau tại Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết: “Dù rau giá cao nhưng vẫn phải nhập hàng cho khách vì đã nhận đơn hàng, nhiều khi muốn có hàng phải vào tận vườn đặt cọc trước thì chủ vườn mới để rau cho mình”.

Mưa lớn kéo dài đã đẩy nhiều loại rau Đà Lạt tăng giá kỷ lục

Được biết, thành phố Đà Lạt hiện có gần 3.000 ha rau, trong đó, diện tích sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGap , GlobalGap khoảng 700 ha. Dự kiến giá rau Đà Lạt vẫn còn cao trong một thời gian nữa bởi theo quy luật thì đến hết tháng 10, tình trạng mưa nhiều tại Đà Lạt mới chấm dứt.

NGỌC HÀ (Dân trí)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement