Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua “chui” hơn 3 triệu cổ phiếu VLC, Công ty GTNFoods bị phạt 90 triệu đồng

Chứng khoán

05/10/2018 17:28

GTNFoods đã mua hơn 3 triệu cổ phiếu VLC từ ngày 15 - 23/8/2017 nhưng không báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HNX về việc dự kiến giao dịch.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần GTNFoods (GTN) số tiền 90 triệu đồng, vì đã không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

GTNFoods đang nắm nhiều doanh nghiệp đầu ngành ở lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm.
GTNFoods đang nắm nhiều doanh nghiệp đầu ngành ở lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm.

Cụ thể GTN, tổ chức có liên quan với Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (VLC) đã thực hiện giao dịch mua 3.184.586 cổ phiếu VLC từ ngày 15 - 23/8/2017 nhưng không báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc dự kiến giao dịch.

Hiện tại, GTN đang nắm hơn 46,5 triệu cổ phiếu VLC, tương ứng 73,72% vốn điều lệ. Ngoài VLC, GTNFoods còn mua và nắm được quyền kiểm soát nhiều doanh nghiệp như Sữa Mộc Châu, Vinatea… GTNfoods đã đẩy mạnh hoạt động M&A hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng tiêu dùng và thực phẩm.

Ở chiều ngược lại, GTNfoods đã huy động được lượng vốn lớn thông qua 2 đợt phát hành riêng lẻ cho nhiều quỹ đầu tư lớn như TAEL, PENM Partners, Kingsmead…

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement