Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một người bị hôn mê do ăn cua mặt quỷ

Sức khỏe

30/03/2021 10:08

Sau khi ăn cua mặt quỷ đã luộc chín, một người đàn ông ở Thanh Hóa đã bị ngộ độc dẫn đến hôn mê.

Chia sẻ trên VnExpress, người nhà của người đàn ông hành nghề đi biển này cho biết, ngày 27/3 ông này trong chuyến đi biển ăn 1-4 con cua, loài cua mặt quỷ được dân địa phương gọi là còng chữ thập.

Sau khi ăn khoảng 2 giờ, ông mệt, nôn, tê bì miệng, lưỡi, chân tay, nên được thuyền viên đưa vào bờ, cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực Tĩnh Gia trong tình trạng nói khó, yếu nhẹ tứ chi.

1-7786-1617068745.jpg

Sau đó bệnh nhân không cử động được tay chân, khó thở, suy hô hấp và ngừng tuần hoàn. Các bác sĩ bệnh viện địa phương hồi sức cấp cứu, ép tim, mạch đập trở lại, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Theo báo Sức khỏe Đời sống, hiện bệnh nhân đang được điều trị hồi sức, thở máy, vận mạch, hạ thân nhiệt chỉ huy để bảo vệ não. Tình trạng ngộ độc của bệnh nhân rất nặng, cần được theo dõi chặt chẽ và điều trị tích cực. Tiên lượng của bệnh nhân rất dè dặt, chưa thể nói trước điều gì.

Trước đó cũng đã xảy ra một số vụ ngộ độc cua mặt quỷ, đáng nói nhất là trường hợp bệnh nhân quê ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ mới chỉ ăn hai cái càng cua được 10 phút đã bị tê đầu lưỡi, tê hai tay lan xuống chân, rồi khó thở… Rất may bệnh nhân được cứu sống.

Để phòng tránh nguy cơ ngộ độc, người dân tuyệt đối không nên ăn các loại cua này. Chỉ nên ăn các loại hải sản, cua, mực, tôm, ghẹ… quen thuộc. Những loại cua lạ, kỳ dị, hình hài khác thường thì không nên ăn.

Những người dân đi biển cũng nên dự trữ mang theo than hoạt để trong trường hợp nghi ngờ ngộ độc có thể gây nôn và uống ngay tại chỗ để giải độc. Trên tàu, thuyền đi biển cũng nên trang bị các phương tiện cấp cứu ban đầu.

Các ngư dân cũng cần được tập huấn các kiến thức sơ cứu ban đầu để có thể sơ cứu tại chỗ cho bệnh nhân trước khi đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement