Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một ngôi chợ ở Kenya bốc cháy trong đêm làm ít nhất 15 người thiệt mạng

Vĩ mô

28/06/2018 17:20

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng khi một ngôi chợ có tên là Gikomba ở thủ đô Nairobi của Kenya bất ngờ bốc cháy trong đêm 28/6.

Vụ cháy bùng phát vào lúc 2h30 phút sáng (giờ địa phương) đã nhanh chóng lan sang các ki ốt, lán trại tạm trong và trước chợ Gikombanằm ở thủ đô Nairobi của Kenya. Đến 8 giờ sáng, khói vẫn còn xuất hiện tại khu vực này.

Theo truyền thông địa phương, hầu hết những người thiệt mạng là do ngộ độc khói trong khi cố gắng cứu lấy tài sản của mình. Rất nhiều tài sản đã bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại rất lớn.

Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra chính phủ Kenya đã thiết lập một trung tâm chỉ huy gần ngôi chợ để điều phối việc cứu hộ, thống kê thiệt hại và tìm kiếm người mất tích.

5
Hiện trường vụ cháy.

Mặc dù nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định song nhiều người cho rằng thủ phạm rất có thể là điện. Theo giới chức địa phương, các tiểu thương ở khu chợ này có thói quen chia sẻ nguồn điện với nhau.

Gikomba là một trong các khu chợ ngoài trời lớn nhất ở thủ đô. Theo nhật báo Standard của Kenya, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra cháy lớn ở các khu chợ của Kenya.

MINH SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement