Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một đồng xu vàng thời George Washington hiện có giá... 1,7 triệu USD

Vàng - Ngoại tệ

18/08/2018 16:30

Một đồng xu vàng George Washington ra đời từ thế kỷ 18, đã được bán với giá 1,7 triệu USD trong phiên đấu giá diễn ra hôm nay tại Mỹ.

Tất cả số tiền 1,7 triệu USD thu được sẽ dành vào mục đích từ thiện, theo Heritage Auctions.

Một đồng xu vàng thời George Washington hiện có giá... 1,7 triệu USD

Đồng xu vàng được đúc từ năm 1792 chứa đựng một lịch sử vô giá, nhà đấu giá cho biết. Các nhà nghiên cứu tin rằng, đây là đồng xu mẫu và đã được trao cho tổng thống đầu tiên của Mỹ George Washington. Sau khi nhận được đồng xu, Tổng thống Washington luôn mang nó theo bên người như một vật lưu niệm. Một mặt của đồng xu là chân dung Tổng thống Washington, mặt còn lại một con đại bàng.

Một đồng xu vàng thời George Washington hiện có giá... 1,7 triệu USD

Các nhà nghiên cứu tiền cổ đã đồng ý với nhau rằng đây là một trong những đồng tiền quan trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ, người đồng sáng lập Heritage Jim Halperin nói trong một tuyên bố khi công bố bán món hàng độc đáo và cực hiếm này.

Xưởng đúc tiền của Mỹ đã đảm nhận việc đúc ra các loại tiền xu để sử dụng công cộng vào năm 1972. Một năm sau đó, tiền xu bằng đồng và bạc cũng ra đời, theo Kitco News.

Newman, một trong những nhà sưu tập tiền xu nổi tiếng nhất ở Mỹ, đã mô tả đồng tiền George Washington là món cở vật ưa thích của mình. Bởi theo ông, đây là mẫu đầu tiên và duy nhất được đúc thử, nhằm chuẩn bị cho việc tung ra hàng loạt tiền đúc của Mỹ sau đó.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement