Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một doanh nhân thành đạt đôi khi phải biết từ bỏ ý tưởng tồi

Vĩ mô

31/07/2018 14:31

Đó là điều Andy Josuweit học được khi thành lập Student Loan Hero, một trang tài chính cá nhân chuyên giúp mọi người quản lý khoản nợ sinh viên.

Tuần này, Student Loan Hero đã được công ty LendingTree mua với giá 60 triệu USD. Nhưng cột mốc đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu Josuweit mắc kẹt với ý tưởng ban đầu. Năm 2012, Josuweit và những đối tác kinh doanh của mình đã thắng được 40.000 USD từ vườn ươm khởi nghiệp của Chile, cho ý tưởng về một dịch vụ được gọi là Toolbox (tạm dịch là hộp công cụ).

Theo Business Insider, Toolbox là một không gian trực tuyến, cho phép các chuyên gia  tạo hồ sơ quanh những sản phẩm và công cụ họ sử dụng trong công việc. Bằng việc giới thiệu các sản phẩm đó cho người quan tâm dõi theo mình, họ có thể kiếm được hoa hồng từ các cuộc giao dịch được thực hiện qua những hồ sơ này.

Một doanh nhân muốn thành đạt cần phải biết khi nào nên từ bỏ một ý tưởng tồi.
Một doanh nhân muốn thành đạt cần phải biết khi nào nên từ bỏ một ý tưởng tồi.

Thế nhưng Toolbox đã không bao giờ trở thành hiện thực. Chỉ vài tuần trong chương trình vườn ươm, Josuweit nảy sinh một ý tưởng còn tuyệt vời hơn, giải quyết một vấn đề khá quen thuộc với mình.

“Tại thời điểm đó, khoản vay sinh viên của tôi đã tăng từ 74.000 USD lên hơn 100,000 USD. Tôi nghĩ đây là bệnh ung thư của mình, đang khiến mình chảy máu. Tôi cần giải quyết vấn đề này và cũng có rất nhiều người giống mình ngoài kia”, Andy Josuweit cho hay.

Josuweit và các đối tác của anh đã tạm dừng Toolbox và bắt tay vào ý tưởng mới - ý tưởng sau này trở thành Student Loan Hero. Dịch vụ này cung cấp những công cụ so sánh tài chính cho những người nắm giữ khoản vay sinh viên, đưa ra những lời khuyên cá nhân về việc trả hết nợ cho người sử dụng.

Việc ra mắt Student Loan Hero không hề đơn giản, Josuweit và cộng sự của mình phải mất một tuần để thuyết phục các cố vấn của Startup Chile cho phép anh tiếp tục với ý tưởng mới.

Nhưng khi đề án được chấp thuận, Josuweit đã cảm nhận được áp lực từ gia đình. Cha mẹ anh đã phải ký kết một vài khoản vay của anh và việc không trả được nợ bắt đầu ảnh hưởng tới thẻ tín dụng của họ. “Điều đó tạo ra áp lực. Khi đó chúng tôi không còn sự lựa chọn. Bạn phải nỗ lực và chiến đấu khi không còn đường lùi", Josuweit chia sẻ.

Việc LendingTree thu mua Student Loan Hero không chỉ xác nhận những vất vả tài chính bước đầu của Josuweit, nó còn tái khẳng định quyết định đúng đắn của anh trong năm 2012: thay đổi hoàn toàn hướng đi khi nảy sinh ý tưởng mới.

“Bạn sẽ ngã sấp mặt vài lần, sẽ mắc sai lầm và thất bại và sẽ học được từ những thất bại đó. Nhưng nếu bạn sẵn sàng, có quyết tâm, can đảm thì ắt sẽ thành công”, Josuweit tâm sự.

TUẤN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement