Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Moody's: Nga có thể bị vỡ nợ đối với trái phiếu bằng đồng USD

Ngân hàng

15/04/2022 13:26

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s ngày 14/4 cho rằng Nga “có thể bị xem là vỡ nợ” nếu không thanh toán hai trái phiếu bằng đồng USD khi hết thời gian ân hạn ngày 4/5.

"Nga được cho là đã thực hiện thanh toán cho hai trái phiếu đáo hạn vào năm 2022 và 2042 bằng đồng rúp thay vì USD, điều này thể hiện sự thay đổi trong điều khoản thanh toán so với các hợp đồng trái phiếu ban đầu và do đó có thể được coi là vỡ nợ theo định nghĩa của Moody nếu không có sự thay đổi loại tiền thanh toán trước ngày 4/5 tới".

Moody's khẳng định: "Trong các hợp đồng mua bán trái phiếu không có quy định về việc hoàn trả bằng bất kỳ loại tiền nào khác ngoài đồng USD".

2022-04-15t060912z_1_lynxnpei3e05l_rtroptp_3_russia-dailylife.jpg
Biển báo dừng lại được nhìn thấy bên cạnh các tòa nhà chọc trời tại Trung tâm thương mại quốc tế Moscow, còn được gọi là "Moskva-City", ở Moscow, Nga ngày 14/4/2022. Ảnh: Reuters

Quyết định trên của Moody’s được đưa ra chỉ vài ngày sau khi hang xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings đã tuyên bố Nga “vỡ nợ một phần” do không thể thay toán cho các trái chủ bằng đồng USD.

Suốt nhiều tuần nay, Nga đã tránh được nguy cơ vỡ nợ, khi Bộ Tài chính Mỹ cho phép sử dụng ngoại tệ được nắm giữ ở nước ngoài để trả nợ nước ngoài. Tuy nhiên, tuần trước, Mỹ đã cấm Nga thanh toán nợ bằng đồng USD do các ngân hàng Mỹ nắm giữ.

Theo Reuters, nếu Nga bị coi là vỡ nợ thì đây sẽ là vụ vỡ nợ lớn đầu tiên đối với trái phiếu nước ngoài kể từ những năm sau cuộc cách mạng Bolshevik năm 1917.

Nga cho biết họ muốn thanh toán khoản nợ của mình nhưng phương Tây đã ngăn nước này trả bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt tê liệt sau khi Tổng thống Vladimir Putin vào ngày 24 tháng 2 ra lệnh một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement