Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Moody’s nâng đánh giá tín nhiệm đối với 12 ngân hàng Việt

Ngân hàng

01/11/2018 07:35

Moody’s nâng đánh giá đối với 12 ngân hàng Việt Nam xuất phát từ bức tranh vĩ mô tốt hơn, có bước tiến trong quá trình giảm các khoản nợ xấu.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service (Moody’s) vừa nâng bậc xếp hạng nhà phát hành nội tệ và ngoại tệ dài hạn và xếp hạng tiền gửi nội tệ dài hạn đối với 5 ngân hàng Việt Nam, giữ nguyên bậc của 11 ngân hàng Việt khác. Moody’s cũng nâng bậc tiền gửi bằng ngoại tệ dài hạn của hai ngân hàng Việt Nam và giữ nguyên đối với 14 ngân hàng còn lại.

Ngoài ra, Moody's đã nâng bậc xếp hạng Rủi ro đối tác dài hạn (CRRs) và Đánh giá rủi ro đối tác (CRA) đối với 8 ngân hàng, giữ nguyên bậc của 8 ngân hàng còn lại. Cuối cùng, Moody’s nâng đánh giá tín dụng cơ sở (BCAs) và BCA điều chỉnh của 12 ngân hàng giữ nguyên xếp hạng của 4 ngân hàng khác. 

TPBank và các ngân hàng khác được nâng bậc BCA do có sự cải thiện về sức mạnh tín dụng độc lập của họ, nhất là quá trình giảm thiểu nợ có vấn đề.
TPBank và các ngân hàng khác được nâng bậc BCA do có sự cải thiện về sức mạnh tín dụng độc lập của họ, nhất là quá trình giảm thiểu nợ có vấn đề.

Các ngân hàng trong diện xếp hạng lần này bao gồm ABBank, ACB, HDBank, Vietcombank, BIDV, LienVietPostBank, MBBank, OCB, SHB, Sacombank, TPBank, VIB, VietinBank, MaritimeBank, VPBank, Techcombank.

Động lực để Moody’s nâng đánh giá đối với 12 ngân hàng Việt Nam xuất phát từ bức tranh vĩ mô tốt hơn và cũng bởi những bước tiến trong quá trình giảm thiểu các khoản nợ có vấn đề.

Cụ thể, BIDV, Vietcombank và Vietinbank được nâng bậc BCA. Lý do chủ yếu là do sự cải thiện về chất lượng tài sản. Nguồn tài trợ và thanh khoản của 3 ngân hàng này ổn định nhờ mức độ phụ thuộc tương đối thấp hơn vào nguồn vốn thị trường.

Còn ABBank, ACB, MBBank, OCB, TPBank, VIB và Techcombank được nâng bậc BCA do có sự cải thiện về sức mạnh tín dụng độc lập của họ, nhất là quá trình giảm thiểu nợ có vấn đề. Riêng trường hợp của OCB, TPBank và Techcombank, có sự cải thiện về vốn hóa.

Với VPBank, việc nâng bậc BCA có tính đến khả năng sinh lời cao và vốn hóa mạnh, bù đắp cho phần rủi ro tín dụng cao từ mảng tín dụng tiêu dùng Fe Credit. Còn việc nâng bậc BCA của HDBank phản ánh sự cải thiện về vốn hóa và khả năng sinh lời của ngân hàng. Động thái này cũng tính tới câu chuyện sáp nhập giữa HDBank và PGBank. 

Trong khi đó, Moody’s giữ nguyên bậc của MaritimeBank, Sacombank, SHB và LienVietPostBank. Việc giữ nguyên bậc BCA của MaritimeBank, SHB và LienVietPostBank phản ánh kỳ vọng của Moody’s về bức tranh tín dụng của các ngân hàng này sẽ vẫn ổn định trong vòng 12-18 tháng tới.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement