Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết World Cup 2018 mang lại cho VTV từ 1-1,5 tỷ đồng

Doanh nghiệp

11/06/2018 14:51

Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (TVad) vừa đưa ra mức giá quảng cáo tại World Cup 2018.

Theo Zing News, mức giá mà VTV công bố được xem là cao kỷ lục cho World Cup. Cụ thể, để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.

Giá quảng cáo ở trận chung kết tăng 40% so với năm 2014

Cũng theo Zing News, mức giá cao nhất dành cho trận chung kết với 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Như vậy, mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1-1,5 tỷ đồng.

So với kỳ World Cup trước, mức giá trận chung kết quảng cáo được VTV chào các nhãn hàng đã tăng khoảng 40%. 

Phần bình luận và lễ bế mạc của giải đấu cũng có giá bán cao với mức từ 225 triệu đồng đến 450 triệu đồng cho các slot 10 giây và 30 giây.

Tiền quảng cáo mà VTV đưa ra có giá cao kỷ lục.
Tiền quảng cáo mà VTV đưa ra có giá cao kỷ lục.

Trong khi đó, với các trận đấu vòng bảng, giá quảng cáo cho 10 giây là 100 triệu đồng, 15 giây là 120 triệu đồng, 20 giây là 150 triệu đồng và 30 giây là 200 triệu đồng. Nói cách khác, mỗi phút quảng cáo ở vòng bảng sẽ thu về 400 - 600 triệu đồng. Phần thu về từ quảng cáo với nội dung bình luận vòng bảng và lễ khai mạc thấp hơn, từ 300 - 450 triệu mỗi phút. 

Tới vòng 16 đội, giá quảng cáo thấp nhất là 125 triệu đồng cho 10 giây và 250 triệu cho 30 giây, đồng nghĩa với 500-750 triệu đồng cho mỗi phút quảng cáo. 

Vào đến vòng tứ kết, giá bán quảng cáo lần lượt là 150 triệu, 180 triệu, 225 triệu, 300 triệu cho 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi phút quảng cáo ở vòng tứ kết, VTV sẽ thu về 600-900 triệu đồng.

Trước đó, World Cup 2014 đánh dấu mức giá quảng cáo kỷ lục của VTV đối với các sự kiện thể thao. Vào thời điểm đó, doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo 30 giây trong trận chung kết giải bóng đá World Cup tại Brazil sẽ phải chi 350 triệu đồng.

Giá quảng cáo trên truyền hình của các nước ra sao?

Đó là chuyện của VTV, còn tại một số nước giá thành quảng cáo xen lẫn vào các trận đấu tại vòng chung kết World Cup  diển ra cách đây 4 năm được tính ra sao?

Báo SHTT dẫn nguồn tin từ báo The Guardian (Anh) cho biết, ITV (kênh truyền hình phát sóng World Cup tại Anh) đã mời chào mức giá 500.000 USD đối với 30 giây quảng cáo phát sóng trong thời gian diễn ra các trận đấu tại World Cup 2014.

Con số này lớn hơn cả chi phí phát quảng cáo trong chung kết X-Factor 2013. So với cùng kỳ tháng 6/2013, doanh thu từ quảng cáo truyền hình tháng 6/2014 của quốc đảo sương mù tăng 10% nhờ một loạt chiến dịch dành cho các hãng thức uống có cồn, xe và đồ thể thao.

Tại Ấn Độ, 10 giây quảng cáo trong thời gian diễn ra World Cup đáng giá gần 60.000 USD. Trong khi đó, tại Brazil, 8 ông lớn quyết định chi 600 triệu USD tiền quảng cáo cho Globo (kênh truyền hình phát sóng World Cup tại Brazil).

Ngoài ra, một số nhà đài khác chọn cách bán lại quyền phát sóng. Tại Pháp, sau khi chi 152 triệu USD cho bản quyền phát sóng World Cup 2010, TF1 đã bán lại quyền phát sóng một số trận đấu với giá 33 triệu USD.

Với những nhà đài thu phí xem World Cup 2018, bản quyền giải đấu này dường như là một món hời và việc tranh chấp để độc quyền phát sóng giải đấu là chuyện phổ biến tại nhiều quốc gia.

Tuy nhiên đảm bảo khả năng sinh lời, tại không ít quốc gia các nhà đài thường bắt tay, chung tiền mua bản quyền World Cup để cùng khai thác. Theo danh sách mà FIFA công bố, có 51 quốc gia có nhiều nhà đài cùng mua bản quyền để khai thác chung, phần lớn trong số này là các nước đang phát triển.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement