01/08/2018 08:12
Mỗi ngày, Vinamilk lời gần 29 tỷ đồng, mặc dù chi quảng cáo 4,5 tỷ đồng
6 tháng đầu năm, doanh thu Vinamilk đạt hơn 6.337 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ. Lãi ròng đạt 5.367 tỷ đồng, giảm 8% và tương đương 59% kế hoạch.
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam-Vinamilk (VNM) vừa công bố báo cáo tài chính quý II với doanh thu đạt 13.702 tỷ đồng, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phí giá vốn tăng 6%, khiến lợi nhuận gộp giảm hơn 1% còn 6.468 tỷ đồng.
Kết thúc quý II, Vinamilk lãi ròng 2.666 tỷ đồng, giảm gần 9%. Tương đương mỗi ngày, công ty đạt lợi nhuận gần 29 tỷ đồng.
VNM chi gần 4,5 tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo. |
Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần của công ty đạt 25.822 tỷ đồng, tăng 2%, tương đương 46,5% chỉ tiêu năm. Trong đó, doanh thu bán thành phẩm chiếm gần 97%. Về cơ cấu, doanh thu nội địa tăng gần 700 tỷ lên 22.708 tỷ đồng trong khi doanh thu từ nước ngoài giảm từ 3.880 tỷ xuống 3.615 tỷ đồng.
Các chi phí của công ty tăng trong thời gian qua, chủ yếu do chi phí vận chuyển và chi phí dịch vụ mua ngoài. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo được tiết giảm 13% chỉ còn 808 tỷ đồng, tương đương VNM chi gần 4,5 tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Vinamilk đạt hơn 6.337 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ. Lãi ròng đạt 5.367 tỷ đồng, giảm 8% và tương đương 59% kế hoạch. EPS đạt 3.339 đồng.
Sau nửa đầu năm, tổng tài sản của Vinamilk đạt 36.183 tỷ đồng, tăng 4% so với đầu kỳ. Tài sản ngắn hạn chiếm 58%, chủ yếu là tiền và tiền gửi 10.106 tỷ đồng. Tài sản dài hạn phần lớn là tài sản cố định gần 11.095 tỷ đồng.
Về nguồn vốn, Vinamilk vay nợ hơn 2.040 tỷ đồng, trong đó vay ngắn hạn chiếm 88%. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối hơn 7.892 tỷ đồng, quỹ đầu tư phát triển 3.365 tỷ đồng và thặng dư vốn cổ phần gần 206,7 tỷ đồng.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp