16/08/2017 05:45
Mỗi ngày, hệ thống FPT Shop thu về 35 tỷ đồng
Kết thúc 7 tháng đầu năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 7.147 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016. Bình quân mỗi ngày FPT Shop thu về hơn 35 tỷ đồng, hơn 8 tỷ đồng so với con số cùng kỳ năm 2016 là 27 tỷ đồng.
Sau 7 tháng, doanh thu bán hàng trực tuyến của FPT Retail đạt 1.154 tỷ đồng, tăng 109% so với cùng kỳ, chiếm 16,1% tổng doanh thu 7 tháng đầu năm của FPT Retail. Năm 2016, hình thức này mang lại 8,5% tổng doanh thu của FPT Retail, và năm 2015 là 7,3%. Lợi nhuận trước thuế đạt 165 tỷ đồng tăng 44% so với cùng kỳ.
Cùng với việc đa dạng hóa sản phẩm từ điện thoại, laptop và phụ kiện đến cả bán sữa Vinamilk, FPT Retail cũng đã phát triển thành công hệ thống quản lý chuỗi bán lẻ mà không phải mua bất kỳ giải pháp tốn kém nào của nước ngoài và đưa vào sử dụng từ tháng 5/2017.
“Chúng tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ lãnh đạo tại FPT Retail, cũng như kinh nghiệm quản trị và điều hành của tập đoàn FPT, đây là tiền đề quan trọng để FPT Retail tiến xa hơn trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam”, ông Vũ Hữu Điền, Giám đốc đầu tư Dragon Capital, một trong hai quỹ vừa mua 6 triệu cổ phiếu của FPT Retail, tương đương 30% vốn điều lệ nhận xét.
Theo Công ty Nghiên cứu công nghệ và thị trường bán lẻ GfK, số lượng điện thoại thông minh trong năm 2017 của Việt Nam có thể đạt 23,636 triệu máy và tới năm 2019 đạt gần 29 triệu máy. GfK cũng nhận định ngành bán lẻ công nghệ thông tin của Việt Nam sẽ tăng trưởng 20% trong năm nay. Đây được coi là những tín hiệu lạc quan cho các nhà bán lẻ như FPT Retail.
Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận trên 40%. Trong đó, tốc độ tăng trưởng bình quân năm về doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT Retail giai đoạn 2016 - 2019 được kỳ vọng đạt tương ứng trên 25% và 35%.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp