Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỗi ngày Google phát hiện hơn 18 triệu email lừa đảo liên quan đến COVID-19

Sức khỏe

17/04/2020 20:45

Trong thông báo mới nhất của mình, Google cho biết, hơn 18 triệu email độc hại (malware) và lừa đảo (phishing) liên quan đến COVID-19 mỗi ngày đã được gửi những người dùng Gmail.

Theo The Verge, Google cho biết họ đã phát hiện hơn 18 triệu thư rác và các email có nội dung lừa đảo liên quan đến COVID-19. chỉ trong tuần qua, những kẻ lừa đảo đã lợi dụng sự sợ hãi và khó của người dùng trong thời gian diễn ra bệnh dịch và tạo ra những nội dung về khuyến khích tài chính hay những hỗ trợ khẩn cấp để thu hút sự chú ý của họ.

Bên cạnh đó, có những kẻ đã mạo danh các tổ chức chính phủ như Tổ chức Y tế Thế giới WHO để cố gắng thu hút quyên góp hoặc lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại.

Theo Google, các biện pháp bảo vệ người dùng dựa trên trí tuệ nhân tạo của họ vẫn đang được áp dụng và có khả năng ngăn chặn được hơn 99,9% thư rác, lừa đảo và phần mềm độc hại tiếp cận người dùng. 

Công ty này cũng cho biết, họ đã làm việc với WHO trong việc triển khai DMARC (Xác thực tin nhắn, báo cáo và tuân thủ dựa trên tên miền) để gây khó khăn hơn cho những kẻ lừa đảo khi chúng mạo danh tên miền who.int và ngăn các email hợp pháp từ WHO không bị lọc nhầm và chuyển vào mục tin rác.

    Cảnh báo được Google đưa ra đối với những email có thể mang tính chất lừa đảo.

Cảnh báo được Google đưa ra đối với những email có thể mang tính chất lừa đảo.

Các cảnh báo thông thường hiện đang được ông lớn công nghệ này áp dụng đó là cảnh báo "Không nhấp vào liên kết trong email bạn không mong đợi", cảnh báo về email lừa đảo và các lưu ý nhắc nhở người dùng cần đảm bảo URL là hợp pháp trước khi cung cấp bất kỳ thông tin nào, vì hầu hết những kẻ lừa đảo đều cố gắng sử dụng những URL tương tự với những URL đúng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement