Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Moderna ký hợp đồng sản xuất vắc xin COVID-19 với Samsung Biologics của Hàn Quốc

Kinh tế thế giới

23/05/2021 07:01

Ngày 22/5, công ty dược phẩm y sinh của Hàn Quốc Samsung Biologics đã ký thỏa thuận sản xuất vaccine phòng COVID-19 của Moderna tại nhà máy của Samsung Biologics ở Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận, đơn vị công nghệ sinh học của Tập đoàn Samsung sẽ cung cấp cho nhà sản xuất thuốc Hoa Kỳ các dịch vụ của tổ chức sản xuất theo hợp đồng (CMO) đối với vaccine mRNA của họ. Có nghĩa là một số vaccine phòng COVID-19 của Moderna sẽ được sản xuất ở Hàn Quốc.

pyh2021052211220001300_p4.jpg
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (giữa) chụp ảnh với John Rim (trái), Giám đốc điều hành của Samsung Biologics và Stephane Bancel, Giám đốc điều hành của Moderna, tại một khách sạn ở Washington, DC vào ngày 22/5. Ảnh: Yonhap

Hãng tin Yonhap cho biết, hai bên đã ký hợp đồng trong sự kiện hợp tác vaccine Hàn Quốc-Hoa Kỳ được tổ chức tại thủ đô Washington với sự tham dự của Tổng thống Moon Jae-in.

Cùng có mặt còn có John Rim, Giám đốc điều hành của Samsung Biologics, và người đồng cấp Moderna Stephane Bancel, cùng với Stanley Erck, Giám đốc điều hành của Novavax, một công ty sản xuất vaccine khác của Mỹ.

file-photo-test-tubes-are-seen-in-front-of-a-displayed-moderna-logo-in-this-illustration-1.jpg

Hàn Quốc đặt mục tiêu đầy tham vọng trở thành "trung tâm sản xuất vaccine toàn cầu." Các vaccine của AstraZeneca, Novavax và Sputnik V đã được sản xuất tại Hàn Quốc.

Moderna cũng đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng và Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc.

Theo Biên bản ghi nhớ này, Moderna nhất trí nỗ lực đầu tư vào cơ sở sản xuất vaccine mRNA phòng COVID-19 và thuê nhân lực ở Hàn Quốc. Các bộ trên có kế hoạch hỗ trợ cho các hoạt động đầu tư và kinh doanh của Moderna.

Ngoài ra, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đã ký một Biên bản ghi nhớ ba bên với SK Bioscience, một công ty công nghệ sinh học Hàn Quốc, và Novavax, một công ty của Mỹ, về việc phát triển và sản xuất các loại vaccine.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement