Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỡ sẽ đi đâu khi chúng ta giảm cân?

Sức khỏe

08/06/2021 10:16

Bạn nghĩ chất béo sẽ chuyển hóa thành dạng lỏng và được cơ thể đào thải qua việc đi vệ sinh hoặc đổ mồ hôi? Quan điểm này không sai nhưng chưa đúng.

Hầu hết chúng ta đều không biết điều gì sẽ xảy ra với lượng mỡ trong cơ thể khi chúng ta gầy hơn. Vậy thực tế thì lượng mỡ này đi đâu?

Không phải tất cả chất béo đều được đào thải qua việc đi vệ sinh

Nhiều người cho rằng, tất cả chất béo trong cơ thể chúng ta được đào thải qua việc đi vệ sinh. Nhưng đây là quan niệm sai lầm.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 22  pound chất béo, chỉ số 3,5 pound chất béo thực sự chuyển thành nước và có thể chuyển hóa thành nước tiểu, phân hoặc các chất lỏng khác của cơ thể.

1.jpg

Nó không chuyển hóa thành năng lượng

Một số người vẫn nghĩ chất béo trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng, và quan niệm này hoàn toàn sai. Trên thực tế, năng lượng của chúng ta là không đổi theo thời gian và không thể thêm hay bớt, theo Định luật Bảo toàn Năng lượng.

2.jpg

Chúng ta loại bỏ chất béo trong cơ thể bằng cách thở

Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, chúng ta thực sự loại bỏ chất béo qua phổi. Điều này là sự thật. Có đến 84% những thứ mà chúng ta ăn được thở ra dưới dạng carbon dioxide.

Nhưng rất tiếc, điều này không có nghĩa là thở đơn giản sẽ giúp chúng ta giảm cân.

3.jpg

Bí quyết là ăn ít hơn và di chuyển nhiều hơn

Nếu bạn cố gắng thở nhiều hơn chỉ để giảm cân, nó không những không giúp ích được gì cho bạn mà còn khiến bạn bị tăng thông khí và chóng mặt. Bí quyết giảm cân đã được các chuyên gia chứng minh là không ăn quá nhiều và chọn một môn tập thể dục để tăng tỷ lệ trao đổi chất, như chạy bộ hoặc đạp xe.

4.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement