Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mở nhà máy xe hơi thứ hai tại Ninh Bình, Hyundai muốn từ Việt Nam tiến ra Đông Nam Á

Vĩ mô

26/03/2018 15:12

Dù khả năng lắp ráp, sản xuất 60.000 chiếc xe mỗi năm nhưng xem ra vẫn chưa là đủ nên Hyundai Thành Công đã sẵn sàng cho nhà máy thứ hai.

Hyundai Motor, Tập đoàn Thành Công và tỉnh Ninh Bình đã chính thức kí biên bản ghi nhớ (MOU) về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe hơi thương hiệu Hyundai tại Việt Nam

Việc kí kết biên bản ghi nhớ thể hiện sự nỗ lực cũng như những hành động quyết liệt của tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất lắp ráp xe ô tô mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Hyundai Tucson, một trong những mẫu xe được Hyundai Thành Công lắp ráp tại Việt Nam để trước mắt phục vụ thị trường trong nước.
Hyundai Tucson, một trong những mẫu xe được Hyundai Thành Công lắp ráp tại Việt Nam để trước mắt phục vụ thị trường trong nước.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch tập đoàn Thành Công cho biết: "Việc xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thứ 2, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến thị trường những sản phẩm mới nhất từ mẫu mã, công nghệ, và thân thiện với môi trường, giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận nhanh chóng những thành tựu của công nghiệp ô tô thế giới".

Trong những năm qua, nhà máy liên doanh hiện tại giữa Hyundai Thành Công và Hyundai Motor đang vận hành với tổng công suất trên 60.000 chiếc/năm. Hiện nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe: Hyundai SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150.

Tuy nhiên, con số về sản lượng xe "ra lò" như trên được xem là chưa hết tiềm năng cho daonh nghiệp này trong bối cảnh thị trường trong nước còn rất nhiều nhu cầu. 

Với đà phát triển này, người ta có thể nhìn thấy tham vọng tập đoàn Hyundai Motor cũng như Hyundai Thành Công muốn dùng Việt Nam để mở toan cánh cửa vào Đông Nam Á và có thể là rộng lớn hơn, đối với các dòng xe Hyundai. Nói về điều này, ông Byung Kwon Rhim,  Phó Tổng Giám đốc Cấp cao phụ trách thị trường hải ngoại Hyundai Motor cho biết: "Đây sẽ là cơ sở để Hyundai Motor thúc đẩy, mở rộng hơn cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trung tâm sẽ là Việt Nam".

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement