Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mở đấu giá khoản nợ 118 tỷ đồng từ thương hiệu thời trang NEM

Chính sách - Hạ tầng

13/12/2019 13:22

Công ty mua bán nợ Việt Nam (DATC) vừa có thông báo đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Thương mại NEM với giá khởi điểm là 43,2 tỷ đồng.

Nguồn tin từ báo Pháp Luật TP.HCM, khoản nợ tính đến thời điểm 30/6/2019 của hãng thời trang NEM là hơn 118 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là 61 tỷ, nợ lãi là 57 tỷ đồng. Giá khởi điểm DATC đưa ra là 57 tỷ đồng. Hạn chót nộp hồ sơ đăng ký tham gia tổ chức đấu giá là ngày 17/12. 

Theo báo Zing, hơn 1 năm trước, Ngân hàng TMCP Vietinbank rao bán khoản nợ này nhưng không thành công và sau đó DATC đã mua lại. Tài sản đảm bảo là sản phẩm tồn kho của NEM. 

Một trong số cửa hàng thời trang NEM.
Một trong số cửa hàng thời trang NEM.


Được biết, Công ty Thương mại NEM được thành lập đầu năm 2009 do ông Trương Việt Bình là người đại diện theo pháp luật. Thương hiệu NEM ra đời từ năm 2002, có trụ sở hiện tại ở 156 phố Bà Triệu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Hiện NEM có 86 cửa hàng trên toàn quốc và gần một nửa số này tập trung ở Hà Nội và TP HCM. Sản phẩm của hãng hướng đến đối tượng khách hàng nữ công sở từ 20 đến 40 tuổi.

Cuối năm 2017, một doanh nghiệp thời trang Nhật Bản là Stripe International công bố mua lại hoạt động kinh doanh của thời trang NEM để thực hiện chiến lược mở rộng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á. Doanh thu ước tính của thời trang NEM vào năm 2017 khoảng 26 triệu USD.

Thời gian gần đây NEM còn dính lùm xùm liên quan đến giả mạo xuất xứ. Vào tháng 11 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) bắt giữ lô hàng 4 tấn quần áo ngoại đang được cắt mác biến thành thương hiệu Việt, mà được gắn các nhãn NEM, IFU trên đó.

Đây là những thương hiệu thời trang đình đám của Việt Nam. Cơ quan quản lý nhà nước đã dấu hỏi nghi ngờ trước sự vụ 16 bao quần áo gắn nhãn NEM và đã yêu cầu các bên liên quan đến cơ quan chức năng làm việc.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement