Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Mổ bụng' Redmi Note 9 series: Đâu là sự khác biệt giữa phiên bản 4G và 5G?

Số hóa

30/11/2020 11:40

Xiaomi đã ra mắt Redmi Note 9 Series tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm có hai thiết bị 5G - Redmi Note9 5G, Note9 Pro 5G và phiên bản Note9 4G, vậy sự khác nhau giữa hai phiên bản này.

Redmi Note 9 series sẽ bao gồm ba chiếc máy là Redmi Note 9 4G, Redmi Note 9 5G và Redmi Note 9 Pro 5G. Trong đó Redmi Note 9 Pro 5G là phiên bản tùy biến nhẹ của Xiaomi Mi 10T Lite, cụm camera được bố trí khác so với Redmi Note 9 Pro khi đặt trong khung tròn thay vì hình vuông hay hình chữ nhật.

Redmi Note 9 Pro 5G cũng sử dụng cảm biến mới Samsung HM2 108MP, kích thước nhỏ hơn 15% so với cảm biến ISOCELL HM1 trên Note20 Ultra, kích thước điểm ảnh cũng nhỏ hơn, 0.7um so với 0.8um.

Máy được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 750G đi kèm với 8GB RAM, màn hình kích thước 6,67 inch độ phân giải Full HD hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Trong khi đó, mặt lưng của Redmi Note 9 5G giống với Redmi Note 9 Pro 5G nhưng màn hình sẽ có thiết kế đục lỗ ở góc trên bên trái. Màn hình nhỏ hơn chút, 6,53 inch, không có tần số quét cao.

Sức mạnh đến từ vi xử lý MediaTek Dimensity 800U đi kèm với đó là 4GB/6GB/8GB RAM và 64GB/128GB/256GB bộ nhớ trong.

Mặt sau có bộ ba camera độ phân giải 48MP, camera selfie 13MP. Viên pin có dung lượng 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 22.5W.

xiaomi

“Mổ bụng” ba phiên bản để cho chúng ta thấy linh kiện bên trong

Vỏ sau và màn hình

xiaomi1

Tháo mặt lưng ra và chúng ta có thể thấy ngay rằng Redmi Note 9 4G và Note 9 5G có mặt lưng nhựa trong khi đó Note 9 Pro 5G sử dụng mặt lưng làm từ kính. Trên phiên bản 4G, phần film cách nhiệt được dính vào mặt sau trong khi đó film tản nhiệt trên phiên bản 5G lại nằm trên pin.

Chúng ta có thể thấy được cáp vân tay nối tới bảng mạch và ăng ten được tích hợp. Phiên bản 5G sẽ có nhiều ăng ten hơn do hỗ trợ nhiều băng tần hơn.

xiaomi 21

Nói về màn hình, bạn đã biết rằng toàn bộ dòng sản phẩm này đều sử dụng màn hình LCD.Việc chia nhỏ cũng cho thấy rằng tất cả chúng đều được tạo ra bởiTCL CSOTvà có giao diện kết nối được hợp nhất với mặt sau của màn hình.

Vi xử lý và chế độ làm mát

xiaomi 3

Nắp trên của dòng Note 9 bao gồm các mô-đun Bộ xử lý và Máy ảnh.Trong số này, NFC trên Note9 Pro 5G được tích hợp vào nắp trên.Bên dưới là bộ nhớ và các thành phần khác.Giắc cắm âm thanh 3,5 mm trên phiên bản 4G được sắp xếp vào bảng trong khi các phiên bản khác được tích hợp.

Ngoài ra, tất cả các thiết bị có cảm biến hồng ngoại (IR blaster).

xiaomi 4

Bên cạnh đó, bộ vi xử lý được bao phủ bởi lớp vỏ kim loại, lá đồng và lớp keo tản nhiệt bên dưới bề mặt.Loại bỏ chúng sẽ thấy CPU, bộ nhớ (UFS 2.2, RAM DDR4).

Nói về tản nhiệt, Note9 4G có một tấm phim tản nhiệt được gắn vào mặt sau nhưng các phiên bản 5G có nó trên thân máy bay (thân máy).Trong khi khung giữa của các thiết bị có nhiều màng tản nhiệt hơn thì Note9 Pro 5G có một ống đồng chạy ở giữa khung để làm mát thêm.

Mô đun camera

xiaomi 6
xiaomi 7

Phần camera, Redmi Note 9 4G sẽ có 3 cảm biến riêng biệt trong khi đó phiên bản 5G sẽ có module là nơi đặt cảm biến. Bộ vi xử lý và chip lưu trữ nằm ở trên bảng mạch và được che bởi một lá đồng.

Gỡ bỏ lớp lá đồng ra cho chúng ta thấy rõ con chip được làm bởi Qualcomm nằm ở bên phải của bảng mạch trong khi đó con chip MediaTek thì lại được đặt ở góc trên phải.

pin Mi

Cuối cùng là viên pin, phiên bản 4G sẽ có dung lượng pin cao nhất là 6000mAh trong khi đó Note 9 5G có viên pin 5000mAh và Note 9 Pro 5G sẽ chỉ được trang bị viên pin có dung lượng 4820mAh.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement