Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Mổ bụng' iPhone 13 Pro: Chỉ đạt 5/10 điểm về khả năng sửa chữa

Số hóa

29/09/2021 15:03

Trang web sửa chữa iFixit vừa hoàn thành việc tháo lắp chiếc iPhone 13 Pro và chia sẻ quá trình này. Nhờ đó mà chúng ta có được cái nhìn chi tiết về các linh kiện bên trong chiếc iPhone mới nhất của Apple.

Sau khi “mổ bụng” chiếc iPhone 13 Pro, iFixit nhận thấy bảng logic của nó nhỏ hơn so với thế hệ trước. SoC A15 Bionic được xếp lớp với linh kiện mà iFixit tin rằng là SK Hynix LPDDR4X SDRAM.

So với iPhone 12 Pro, đầu đọc thẻ SIM của iPhone 13 Pro hiện được đặt trên bảng logic, theo Macrumors.

ifixit-iphone-13-models-xray-1.jpg

Loa thoại của chiếc iPhone mới cũng đã được di chuyển vị trí so với thế hệ trước. Thành phần hiện được đặt bên trong khung máy, điều này sẽ giúp việc thay thế màn hình dễ dàng hơn.

ifixit-iphone-13-models-xray-2.jpg

Với hệ thống Face ID, iFixit lưu ý rằng máy chiếu chấm đã di chuyển từ cạnh vào trung tâm của mô-đun cảm biến. Đèn chiếu sáng lũ, trước đây là một phần của màn hình, giờ đã được tích hợp vào chính mô-đun. Những thay đổi này đã giúp cho phần notch của iPhone 13 Pro nhỏ gọn hơn 20% so với thế hệ trước.

123

Ngoài ra, iFixit cũng suy đoán rằng, Apple đang sử dụng màn hình OLED tích hợp cảm ứng mới trong năm nay trên iPhone 13 Pro nhằm cắt giảm chi phí, độ dày và số lượng cáp phải xử lý.

Cuối cùng, trang này cho điểm khả năng sửa chữa của iPhone 13 Pro là 5/10. Lưu ý rằng mặc dù “việc thay thế pin và màn hình tương đối dễ dàng” nhưng việc Face ID có thể bị hỏng nếu người dùng không sử dụng linh kiện chính hãng hay phương pháp chống thấm nước của Apple cho chiếc iPhone mới của mình đã làm giảm điểm sửa chữa của nó.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement