Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Mổ bụng" AirPods Pro, khả năng sửa chữa gần như không thể

Số hóa

01/11/2019 08:04

iFixit vừa tiến hành mổ bụng tai nghe mới nhất của Apple, và tất nhiên là nó vẫn rất khó sửa và khó thay thế linh kiện như mọi khi.

Theo iPhonehacks, sau khi tiến hành mổ xẻ thì các thành viên iFixit nhận thấy Apple đã sử dụng một vài linh kiện mới trên AirPods Pro.

Cụ thể, mẫu tai nghe không dây mới này sử dụng pin tế bào kiểu đồng hồ, công suất 1.98 Wh. iFixit lưu ý rằng đây có thể là pin tương tự được tìm thấy trong Galaxy Buds của Samsung và chúng có thể thay thế được. Thế nhưng, Apple đã hàn pin vào cáp và vì vậy mà nó rất khó để thay thế.

"bộ phận khó sửa chữa" nhất thuộc về núm chống ồn, với cơ hội sửa chữa gần như bằng zero. iFixit mô tả bộ phận này như sau: không tháo lắp được, thiết kế dán keo kín mít và thiếu các phần thay thế khiến cho việc sửa chữa không thể hiệu quả và cũng không kinh tế chút nào!

Điều này có nghĩa là nếu một trong hai viên pin nằm trong chiếc AirPods Pro giá 249 USD của bạn bị giảm dung lượng hay thậm chí là "chết" đột tử, bạn sẽ không có cách nào tự thay thế chúng được. Thay vào đó, bạn sẽ phải gửi lại chúng cho Apple để họ tiến hành tái chế như một món đồ đồng nát không hơn không kém.

Hoặc còn một giải pháp khác, đó là tham gia vào chương trình "bảo hành pin" của Apple với mức giá sửa chữa thay pin lên đến 49 USD cho một bên tai nghe hết bảo hành. Hãy nhớ, đừng dại dột mà tự thay hay sửa AirPods Pro, bởi một khi đã tháo nó ra, không có cách nào để lắp lại được nữa.

Ngoài ra, cũng có thể nhận thấy các núm bọc tai nghe bằng silicon có thể thay thế của AirPods Pro sở hữu thiết kế "độc" khiến cho chúng không thể tương thích với bất kì sản phẩm của bên thứ ba nào đang có trên thị trường. Có lẽ, Apple không muốn bất cứ công ty nào cũng có thể làm ra món phụ kiện này cho tai nghe của mình, mà chỉ có một số đối tác nhất định được họ chỉ định.

Điều thú vị nhất đó là bên trong mỗi chiếc tai nghe, Apple sử dụng pin tròn dẹt dạng giống như pin của đồng hồ. Đây là loại pin giống như pin của Samsung’s Galaxy Buds, và hoàn toàn có thể thay thế được dễ dàng trên tai nghe này của Samsung. Tuy nhiên, với Apple AirPods Pro thì ngược lại, khi pin bị hàn vào cáp.

Tóm lại, không hề bất ngờ khi AirPods Pro là một sản phẩm không thể sửa chữa hay tái chế được do thiết kế cực nhỏ và nhẹ đến mức tối đa. So sánh với lượng chất thải tạo ra bởi ngành công nghiệp điện tử, có thể coi sự ảnh hưởng của tai nghe Apple AirPods Pro đến môi trường là không lớn.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement