Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

MINI chuẩn bị ra mắt 2 mẫu xe điện SUV với tham vọng lấy lại vị thế đã mất

Thị trường

30/10/2020 17:58

Hãng ô tô MINI vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng với mục tiêu lấy lại vị thế đã mất ở phân khúc SUV - xe điện bằng thiết kế mới.

Kế hoạch của MINI nhằm lấy lại thị phần bao gồm các mảng tái cơ cấu đội hình với trọng tâm nhắm vào công nghệ điện hóa cùng SUV/xe cỡ nhỏ và tăng cường vị thế tại Trung Quốc.

MINI chuẩn bị ra mắt 2 mẫu xe điện SUV với tham vọng lấy lại vị thế đã mất

Do đội hình cũ đã tỏ rõ sự hụt hơi so với các đối thủ trên thị trường, MINI sẽ bổ sung lần lượt 3 dòng xe hoàn toàn mới trong giai đoạn kế tiếp, bao gồm 2 mẫu SUV và một mẫu hatchback 3 cửa. Đáng chú ý hơn cả, cả 3 mẫu xe này đều ứng dụng công nghệ truyền động thuần điện dùng mô-tơ.

Trong khi đó, đội hình cũ của MINI vẫn sẽ được cập nhật các phiên bản mới với các đông cơ xăng/dầu trước đó, để giữ lại thị phần tại các quốc gia nơi cơ sở hạ tầng phục vụ xe điện chưa phát triển. Thế hệ Countryman kế tiếp có cả bản động cơ đốt trong và điện hóa.

Về phần các dòng xe mới, chiếc SUV cỡ lớn hơn sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản thuần điện, trong khi hatchback 3 cửa và SUV cỡ nhỏ có song song phiên bản EV và động cơ thường.

Để cải thiện vị thế tại Trung Quốc, MINI sẵn sàng lắp ráp xe mới tại quốc gia này từ 2023 trở đi, với khung gầm mới do hãng cùng đối tác nội địa là Great Wall phát triển. Rất có khả năng tại thị trường này sẽ có các mẫu xe MINI giá rẻ, thuộc series John Cooper.

Thương hiệu xe sang MINI của Anh chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào giữa tháng 2, với Showroom đầu tiên tại Hà Nội. Hãng xe này về Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Euro Auto, khi đang là nhà phân phối dòng xe BMW tại Việt Nam. 

Với kiểu dáng nhỏ nhắn và không có nhiều sự thay đổi trong thiết kế, trải qua hơn nửa thế kỉ, MINI đã sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới, quán quân của rất nhiều gải đua danh tiếng trên thế giới cùng giải thưởng “Xe Châu Âu của thế kỷ - European Car of The Century”,...

Mini Cooper Baker Street là dòng khá ăn khách tại thị trường Việt Nam.
Mini Cooper Baker Street là dòng khá ăn khách tại thị trường Việt Nam.

MINI dự định khai trương showroom thứ hai tại TP.HCM cuối năm nay.

Các dòng xe của MINI khá rối trong khi kiểu dáng xe lại tương tự nhau, khiến nhiều người dùng khó có thể phân biệt được. Như Mini Cooper,  Mini Countryman, Mini Clubvan, Mini Paceman, Mini John Cooper,... Mỗi dòng xe lại có khá nhiều phiên bản có tên tương tự nhau.

(Tham khảo: Carscoops)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement