Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Minh Chay thông báo thu hồi sản phẩm pate có vi khuẩn độc, khuyến cáo khách dừng ăn ngay lập tức

Sức khỏe

30/08/2020 01:04

Chiều tối 29/8, trên website Minh Chay phát đi thông báo thu hồi pate bị Bộ Y tế cảnh báo có vi khuẩn với độc lực mạnh, xin lỗi khách hàng và cho biết sẽ liên hệ để thu hồi sản phẩm nhanh nhất.

Thông báo thu hồi sản phẩm đặt ngay đầu trang chủ của website chính thức Minh Chay. Ngoài thu hồi, doanh nghiệp cũng khuyến cáo những khách đã mua sản phẩm pate có thời gian sản xuất từ ngày 1/7 đến ngày 28/8 dừng ăn ngay lập tức, đồng thời cách ly sản phẩm pate đó với các loại thực phẩm khác.

"Để đảm bảo sự an toàn cho quý khách, Minh Chay khuyến cáo với quý khách hàng mua sản phẩm pate có ngày sản xuất từ 1/7 đến 28/8 dừng ăn ngay lập tức, cách ly pate với các thực phẩm khác. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để thu hồi sớm nhất. Nếu có bất kỳ dấu hiệu khác thường, vui lòng đến cơ sở y tế gần nhất", thông báo nêu.

Thông báo thu hồi sản phẩm, xin lỗi khách hàng của Minh Chay. Ảnh chụp màn hình
Thông báo thu hồi sản phẩm, xin lỗi khách hàng của Minh Chay. Ảnh chụp màn hình

Vào trưa 29/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát thông báo khẩn, cảnh báo tình trạng ngộ độc sau khi ăn pate có nhãn hiệu Minh Chay. Cục cho biết sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới, địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội, có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum type B. Vi khuẩn này có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ gây tử vong.

Cũng theo thông báo, Cục An toàn thực phẩm thông tin từ ngày 13/7 đến 18/8, một số bệnh viện ở TP.HCM và Hà Nội đã tiếp nhận 9 trường hợp bệnh nhân có cùng dấu hiệu mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở… sau khi sử dụng sản phẩm pate Minh Chay.

Cụ thể là Bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội (2 ca), Bệnh viện Chợ Rẫy – TP.HCM (5 ca) và Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM (2 ca) sau khi ăn sản phẩm pate nói trên. Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không mua và sử dụng các sản phẩm của công ty này.

Cục An toàn thực phẩm thông tin từ ngày 13/7 đến 18/8, một số bệnh viện ở TP.HCM và Hà Nội đã tiếp nhận 9 bệnh nhân ngộ độc sau khi sử dụng sản phẩm pate Minh Chay. Ảnh: Minh Chay
Cục An toàn thực phẩm thông tin từ ngày 13/7 đến 18/8, một số bệnh viện ở TP.HCM và Hà Nội đã tiếp nhận 9 bệnh nhân ngộ độc sau khi sử dụng sản phẩm pate Minh Chay. Ảnh: Minh Chay

Người dân cần thông báo cho cơ quan chức năng tại địa phương nếu còn các sản phẩm Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Hiện trên website, các sản phẩm pate vẫn còn pate nấm hầm thủ bày bán, riêng sản phẩm pate Minh Chay không còn. Nhóm muối lạc, ruốc nấm, các loại gia vị vẫn phong phú, bày bán bình thường.

Chia sẻ trên Zing chiều 29/8, TS.BS Dương Bích Thủy, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết 2 bệnh nhân ngộ độc do sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay chứa vi khuẩn Clostridium botulinum type B đã thở máy hơn một tháng. Một bệnh nhân hết sụp mi, tiến triển khả quan. Tuy nhiên, bệnh nhân còn lại có tình trạng nặng hơn, mi mắt sụp và phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở.

 2 bệnh nhân nữ này là chị em trong gia đình ở Long An, được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng mệt mỏi, suy hô hấp, yếu liệt tứ chi. Các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân mắc uốn ván.

Gia đình bệnh nhân cho biết hai người ăn chay trường và được giới thiệu các sản phẩm Pate Minh Chay. Sau thời gian sử dụng, họ nhận thấy tình trạng sức khỏe ngày càng diễn biến xấu. Sau khi biết thông tin này, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tìm hiểu, tham khảo đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy, trùng hợp là Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đang điều trị 5 trường hợp bị ngộ độc tương tự.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết 5 bệnh nhân ngộ độc đang điều trị tại bệnh viện này người nhỏ nhất 20 tuổi và lớn nhất là 37 tuổi.

Các bệnh nhân được thở máy kết hợp điều trị nâng đỡ thể trạng. Hiện sức khỏe của 4 bệnh nhân cải thiện, mắt đã mở. Người còn lại vẫn lệ thuộc hoàn toàn vào máy thở.

H. LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement