Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Miền Bắc rét đậm rét hại kéo dài gần đến Giáng sinh, cảnh báo sương muối và băng giá

Vĩ mô

16/12/2017 06:42

Không khí lạnh tăng cường từ 16/12 khiến nhiệt độ Miền Bắc giảm sâu, gây rét đậm rét hại trên diện rộng, có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày và đêm 16/12, không khí lạnh tiếp tục tăng cường mạnh và ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung và Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, từ hôm nay đến 20/12 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra hiện tượng rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại.

Do nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô, từ hôm nay, ở Bắc Bộ giảm mây, ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng trong đợt rét này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ giảm xuống còn 8-11oC, ở các tỉnh vùng núi nhiệt độ giảm còn 4-7oC, vùng núi cao dưới 3oC, có khả năng xảy ra băng giá sương muối.

Đợt rét đậm rét hại có thể gây hiện tượng sương muối và băng giá tại các tỉnh phía Bắc.
Đợt rét đậm rét hại có thể gây hiện tượng sương muối và băng giá tại các tỉnh phía Bắc.

Ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này phổ biến 9-12oC.

Ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 12oC đến 15oC, có nơi dưới 11oC. Nhiệt độ cao nhất từ 15oC đến 18oC, riêng Lai Châu-Điện Biên có nơi 21oC-24oC.

Đông Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hạ với nhiệt độ thấp nhất từ 12oC đến 15oC, vùng núi dưới 10oC, nhiệt độ cao nhất từ 15oC- 18oC.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có nơi mưa vừa, mưa to. Trời rét, phía Bắc rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 13oC đến 16oC.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 21oC - 24oC.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 16oC - 19oC.

Các tỉnh Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ dao động từ 23oC-33oC.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement