Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft tuyên bố Windows Defender bảo vệ máy tính là đủ, không cần phần mềm thứ ba

Số hóa

29/05/2018 16:02

Phần mềm diệt virus vốn trước đây là thứ gắn bó với hệ điều hành Windows, nhưng Microsoft giờ đây khẳng định không cần thiết nữa.

Windows Defender Security Center trên Windows 10.
Windows Defender Security Center trên Windows 10.

Phần mềm diệt virus có lẽ là thứ người dùng phân vân nhiều nhất khi sử dụng máy tính để bàn hay laptop chạy hệ điều hành Windows của Microsoft. Trước đây, Windows vẫn được trang bị các tính năng bảo mật cũng như ngăn chặn virus, nhưng thường không đủ hiệu quả, và người ta vẫn cần tới một phần mềm diệt virus chuyên nghiệp từ bên thứ ba.

Phần mềm diệt virus bên ngoài này thường hoạt động liên tục, được cho là khiến hiệu năng của máy giảm, thậm chí còn bị nghi ngờ thu thập thông tin người dùng. Vì vậy, dù nhiều lúc phải đối mặt với nguy cơ bị virus tấn công, không ít người vẫn từ chối không sử dụng bất cứ phần mềm diệt virus nào.

Giờ đây, Microsoft với Windows 10 phiên bản mới nhất và chương trình bảo vệ Windows Defender tích hợp sẵn, có thể đã là đủ để bảo vệ người dùng.

Ưu điểm đầu tiên của Windows Defender là nó hoạt động nhẹ nhàng êm ái hơn bất kỳ phần mềm diệt virus của bên thứ ba nào, không khiến hiệu năng máy thay đổi, ít nhất là giống như với những thiết bị trước đây vốn không sử dụng phần mềm diệt virus. Windows Defender đạt 5,5 trên điểm tuyệt đối là 6 điểm trong bài thử hiệu năng Performance tests.

Theo Microsoft, Windows Defender để lọt 2 trong số 2.000 malware, đạt điểm cao nhất trong thử nghiệm Protection tests. Hai malware bị lọt bởi Windows Defender vẫn không qua nổi tác tầng bảo mật khác của Windows 10 để có thể gây nguy hại tới hệ thống.

Windows Defender trên Windows 10 được gọi đầy đủ với cái tên Windows Defender Security Center, là phần mềm toàn diện, bảo mật, ngăn chặn virus và diệt virus khi bị xâm nhập. Phần mềm này cũng thường xuyên được nâng cấp cùng với Windows 10.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement