Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft thay thế hàng loạt phóng viên, biên tập viên bằng robot

Khoa học - Công nghệ

01/06/2020 12:25

Microsoft News và MSN cho biết sẽ thay thế hàng loạt phóng viên và biên tập viên bằng giải pháp trí tuệ nhân tạo AI.

Microsoft khẳng định việc cắt giảm nhân sự là nỗ lực cải thiện hiệu quả công việc nhờ AI, không phải là hệ quả của đại dịch COVID-19.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, sẽ có khoảng 50 nhân sự tại Mỹ và 27 người tại Anh thuộc những nhân viên chịu trách nhiệm chọn lựa, biên tập và chỉnh sửa các nội dung tin tức sẽ được cho nghỉ việc trong cuối tháng 6 tới, do Microsoft chuyển sang sử dụng các giải pháp sản xuất tin tức bằng trí tuệ nhân tạo (AI). 

Một loại robot ứng dụng trí thông minh nhân tạo. Ảnh: Internet
Một loại robot ứng dụng trí thông minh nhân tạo. Ảnh: Internet

Việc sử dụng AI để chọn lựa, thậm chí viết tin, không phải thứ mới. Tuy nhiên, động thái lần này của Microsoft nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn vì đây là lần đầu tiên việc làm của con người bị ảnh hưởng bởi công nghệ mới này.

Mặc khác, theo nguồn tin từ báo Hà Nội Mới, trong bối cảnh ngành báo chí, truyền thông trên toàn cầu gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, dẫn tới phải cắt giảm nhân sự để tiết kiệm chi phí, việc có thể sử dụng AI để thay thế những tác vụ nhất định đương nhiên sẽ đem tới cho các nhà quản lý một hướng đi mới.

Nói về vấn đề này, một trong những nhân viên vừa thôi việc cho biết, trước đây anh ta nghiên cứu cách để AI hoàn thành công việc của con người một cách hợp lý nhất, còn bây giờ AI lại tước mất "bát cơm" của chính anh ta.

Động thái lần này của Microsoft News và MSN cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra sự thay đổi lớn đối với bộ phận sản xuất tin tức của tập đoàn công nghệ hàng đầu nước Mỹ. 

Microsoft đã tham gia ngành công nghiệp báo chí, truyền thông từ hơn 25 năm qua (khởi đầu với MSN vào năm 1995).

Cách đây 2 năm, Microsoft News lần đầu giới thiệu dự án, hãng tiết lộ đội ngũ làm nghề của mình “gồm 800 biên tập viên, phóng viên làm việc ở 50 địa điểm trên khắp thế giới”.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement