Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho Internet Explorer 11 vào năm tới

Số hóa

18/08/2020 17:27

Microsoft thông báo, kể từ ngày 17/8/2021, Internet Explorer 11 sẽ không còn được hỗ trợ cho các dịch vụ trực tuyến của Microsoft như Office 365, OneDrive, Outlook...

Đồng thời, ứng dụng web Microsoft Teams cũng sẽ dừng hỗ trợ trình duyệt Internet Explorer 11 trong năm nay, bắt đầu từ ngày 30/11/2020. Dù sẽ mất một khoảng thời gian để khuyến khích doanh nghiệp ngưng sử dụng Internet Explorer 11, Microsoft hy vọng rằng chế độ kế thừa (legacy mode) mới của Internet Explorer trong trình duyệt Microsoft Edge Chromium sẽ hữu ích.

Nó sẽ cho phép các doanh nghiệp truy cập vào những trang được thiết kế dành riêng cho Internet Explorer, cho đến khi Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11 trên Windows 10. Việc Microsoft ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11 với các thuộc tính web chính là một bước khởi đầu.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho Internet Explorer 11 vào năm tới

Cùng với những thay đổi về hỗ trợ, Microsoft cũng đang có kế hoạch ngừng hỗ trợ cho phiên bản Microsoft Edge cũ hiện có của mình vào ngày 9/3/2021. Sau ngày hỗ trợ kết thúc, phiên bản cũ của Edge sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật. 

Microsoft đã chuyển người dùng Windows 10 hiện tại sang trình duyệt Edge mới dựa trên Chromium, công ty cho biết các thiết bị mới và các bản cập nhật tính năng Windows trong tương lai đều sẽ bao gồm trình duyệt Edge mới.

Từ nhiều năm nay, Microsoft đã bắt đầu quá trình kết thúc sứ mệnh của Internet Explorer. Trình duyệt Edge lần đầu tiên công bố trình duyệt Edge mới của mình vào năm 2015, có tên mã vào thời điểm đó là Project Spartan. 

Đó là sự khởi đầu của sự kết thúc cho thương hiệu Internet Explorer. Kể từ đó, Microsoft đã gắn nhãn Internet Explorer là “giải pháp tương thích” chứ không phải là trình duyệt và khuyến khích các doanh nghiệp ngừng sử dụng trình duyệt cũ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement