Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft sẽ đóng cửa mạng xã hội LinkedIn tại Trung Quốc

Số hóa

15/10/2021 07:15

Microsoft đã thông báo hôm 14/10 rằng họ sẽ đóng phiên bản địa phương của LinkedIn ở Trung Quốc khi quốc gia này tiếp tục mở rộng kiểm duyệt internet.

LinkedIn là mạng xã hội lớn cuối cùng của Mỹ còn hoạt động ở Trung Quốc, nơi có một số quy tắc kiểm duyệt nghiêm ngặt nhất.

Các nền tảng truyền thông xã hội và các trang web như Twitter và Facebook đã bị chặn trong hơn một thập kỷ tại quốc gia này, trong khi Google quyết định ngừng hoạt động vào năm 2010.

Microsoft cho biết họ sẽ đóng LinkedIn do “môi trường hoạt động thách thức hơn đáng kể và các yêu cầu cao hơn ở Trung Quốc”. Thay vào đó, Microsoft sẽ tung ra một trang web tìm kiếm việc làm ở Trung Quốc không có các tính năng truyền thông xã hội của LinkedIn.

106099953-1566972463010gettyimages-1001511094.jpeg
Dữ liệu gần đây từ LinkedIn cho thấy các kỹ năng đang được yêu cầu nhiều nhất khi thị trường lao động cố gắng lấy lại vị thế từ từ sau sự sụt giảm nghiêm trọng do COVID-19 gây ra. Ảnh: Getty

Tin tức được đưa ra sau khi một cơ quan quản lý internet Trung Quốc yêu cầu LinkedIn vào tháng 3 để kiểm duyệt nội dung của MXH này tốt hơn và đưa ra thời hạn 30 ngày, The Wall Street Journal đưa tin hôm 14/10.

Tháng trước, LinkedIn đã chặn một số nhà báo Mỹ ở Trung Quốc, với lý do “nội dung bị cấm” trong hồ sơ của họ. Hồ sơ của các học giả và nhà nghiên cứu cũng đã bị chặn trên nền tảng này ở Trung Quốc trong những tháng gần đây.

LinkedIn ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2014 với các tính năng hạn chế được thiết kế để tuân thủ luật internet nghiêm ngặt hơn ở nước này. Trang web mới, được gọi là InJobs, sẽ không bao gồm nguồn cấp dữ liệu xã hội hoặc cho phép người dùng chia sẻ các bài đăng hoặc bài viết.

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Statista cho thấy Trung Quốc là thị trường lớn thứ ba của LinkedIn. Vào tháng 7, CEO Satya Nadella của Microsoft cho biết LinkedIn đóng góp khoảng 10 tỷ USD doanh thu hàng năm. Microsoft mua lại LinkedIn vào năm 2016 với giá 26,2 tỷ USD.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement