Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft phát hành trình duyệt Edge Chromium mới, hỗ trợ video 4K

Doanh nghiệp

10/04/2019 09:21

Không còn là tin đồn nữa, Microsoft vừa qua đã chính thức xác nhận sẽ chuyển trình duyệt Edge sang nền tảng Chromium tương tự như Chrome của Google.

Mới đây thôi Microsoft đã chính thức cho ra mắt trình duyệt Edge Chronium cho người dùng hệ điều hành Windows.

Khác với Microsoft Edge trước đó, Edge Chronium lần này sử dụng nhân Chronium giống như Chrome cho tốc độ lướt web cực nhanh, không chiếm nhiều bộ nhớ, đầy đủ các tính năng của Chrome và đặc biệt là có thể tích hợp nhiều tiện ích trên Chrome Store.

Microsoft phát hành trình duyệt Edge Chromium mới, hỗ trợ video 4K

Bên cạnh đó, Edge Chronium nay đã có thể xem được video chất lượng 4K siêu sắc nét mà trước đó những Edge hay Internet Explorer không thể làm được. 

Về bản chất Chromium là trình duyệt mã nguồn mở được sử dụng làm nền tảng để phát triển trình duyệt Chrome của Google. Tuy nhiên ngoài Google thì Microsoft cũng đã có những đóng góp vào Chromium như cải thiện thao tác cuộn đối với màn hình cảm ứng cũng như tương thích vối thiết bị Windows dùng chip ARM.

Microsoft phát hành trình duyệt Edge Chromium mới, hỗ trợ video 4K

Việc chuyển trình duyệt Edge sang nền tảng Chromium sẽ giúp Microsoft có tiếng nói hơn trong việc phát triển Chromium, cũng như tăng sức ảnh hưởng lên mạng lưới web. Một ưu điểm của Chromium là cho phép Microsoft có thể nhanh chóng tung ra các bản cập nhật hơn, thay vì phải kèm theo các bản cập nhật Windows.

Để có phiên bản Edge mới nhất trước đây người dùng phải cập nhật phiên bản Windows mới nhất. Vấn đề ở chỗ những bản cập nhật của Windows thường gặp khá nhiều lỗi, khiến nhiều người không muốn nâng và dĩ nhiên là họ cũng không thể có trải nghiệm tốt nhất cùng Edge. Bên cạnh đó Chromium là cơ hội để Microsoft đem trình duyệt của họ lên Mac.

Microsoft phát hành trình duyệt Edge Chromium mới, hỗ trợ video 4K

Để sử dụng, bạn có thể lựa chọn tải về Microsoft Edge Chromium phiên bản chính thức thông qua kênh Dev để nhận được bản cập nhật mới nhất của trình duyệt theo tuần hoặc kênh canary để nhận theo ngày.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement