16/11/2023 08:28
Microsoft cung cấp dịch vụ dành cho người dùng khiếm thị qua AI
Tập đoàn Microsoft đang hợp tác với Be My Eyes, một ứng dụng dành cho người mù và thị lực kém, để giúp họ tiếp cận dịch vụ khách hàng của công ty dễ dàng hơn.
Được thành lập vào năm 2015, Be My Eyes kết nối những người mù hoặc thị lực kém với những tình nguyện viên có thị lực tốt, những người có thể giúp họ giải quyết những nhiệm vụ mà lẽ ra họ không thể hoàn thành.
Thông qua cuộc gọi trực tiếp bằng video, các tình nguyện viên giúp đỡ người khiếm thị toàn phần và người có thị lực kém bằng cách hỗ trợ thị lực cho các nhiệm vụ từ việc đọc màu, kiểm tra xem đèn có đang bật hay không, đến việc giúp chuẩn bị bữa tối.
Công ty khởi nghiệp này cũng có một công cụ trí tuệ nhân tạo có tên Be My AI, sử dụng mô hình ChatGPT-4 của OpenAI để tạo mô tả về bức ảnh mà người đó đã chụp, có thể là nhãn sản phẩm hoặc sản phẩm tại cửa hàng.
Be My Eyes cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư rằng gã khổng lồ phần mềm có trụ sở tại Redmond, Washington sẽ tích hợp công nghệ Be My AI vào phần trả lời người khuyết tật của Microsoft, nơi xử lý các cuộc gọi dịch vụ khách hàng.
Sự hợp tác này sẽ cho phép người dùng các sản phẩm của Microsoft bị mù hoặc có thị lực kém giải quyết các vấn đề về phần cứng hoặc điều hướng các tác vụ như cài đặt phiên bản phần mềm Windows mới hoặc mô tả PowerPoint - tất cả đều không có sự trợ giúp của con người.
Việc Be My Eyes sử dụng GPT-4 của OpenAI đã được Sam Altman ca ngợi tại hội nghị các nhà phát triển của công ty khởi nghiệp trong tháng này như một ví dụ về cách mô hình ngôn ngữ có thể sử dụng hình ảnh làm đầu vào và đưa ra phản hồi bằng ngôn ngữ tự nhiên.
"OpenAI tự hào được hợp tác với Be My Eyes. Họ đã sử dụng các mô hình AI của chúng tôi để cải thiện đáng kể cuộc sống hàng ngày của những người có thị lực kém hoặc mù lòa", Brad Lightcap, giám đốc điều hành của OpenAI cho biết trong một tuyên bố.
Be My Eyes đã thử nghiệm dịch vụ khách hàng trực quan được hỗ trợ bởi AI với người dùng Microsoft vào đầu năm nay, cho biết các yêu cầu được giải quyết nhanh hơn với công cụ Be My AI. Người dùng chỉ mất trung bình 4 phút cho một cuộc gọi với AI, so với 12 phút với con người.
Giám đốc điều hành Mike Buckley cho biết khoảng 560.000 người đã đăng ký Be My Eyes kể từ khi thành lập, nhưng ứng dụng này đã được áp dụng "rất lớn" kể từ khi tung ra tính năng hỗ trợ AI.
Vào tháng 10, Be My Eyes đã thu hút 25.000 người đăng ký mới, và con số đang trên đà tăng gấp đôi trong tháng này. Ngoài mối quan hệ hợp tác với Microsoft, Be My Eyes đang thử nghiệm phiên bản beta với các khách hàng doanh nghiệp khác, bao gồm Procter & Gamble, Hilton và Sony.
(Nguồn: Bloomberg)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement