Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft có thể thâu tóm Nokia trong năm 2021?

Doanh nghiệp

06/10/2020 15:46

Theo công ty phân tích di động hàng đầu thế giới CCS Insight, Microsoft là một trong những công ty có khả năng sẽ thâu tóm... Nokia trong năm 2021.

Thông tin trên tạp chí Forbes, dự đoán của CCS Insight cho năm 2021 có thông tin rằng Nokia sẽ được mua bởi một công ty công nghệ lớn của Hoa Kỳ, với cả Microsoft và Intel đều được coi là những người mua tiềm năng.

Tất nhiên, Microsoft và Nokia đều có lịch sử. Vào năm 2013, Microsoft đã trả hơn 7 tỷ USD cho mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Nokia trong một nỗ lực nhằm cạnh tranh với iPhone và Android với Windows Phone. Tuy nhiên kế hoạch này đã thất bại thảm hại, với tài sản mua từ Nokia bị xóa sổ vào năm 2015, dẫn đến hàng nghìn người mất việc.

Liệu Microsoft có thể mua lại Nokia?: Ảnh: Getty.
Liệu Microsoft có thể mua lại Nokia?: Ảnh: Getty.

Mặc dù Nokia đã trở lại kinh doanh điện thoại di động, nhưng đó không phải là nhánh kinh doanh có thể hấp dẫn đối với những người mua tiềm năng. Thay vào đó, chi nhánh mạng Nokia sẽ khiến gã khổng lồ Mỹ quan tâm, theo CCS Insight, với việc chính phủ Mỹ cấm các nhà cung cấp viễn thông sử dụng thiết bị từ các nhà cung cấp Trung Quốc như Huawei.

Tuần trước, Nokia đã đạt được thỏa thuận trở thành nhà cung cấp thiết bị quan trọng cho BT, công ty cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất của Vương quốc Anh.

Theo giám đốc người tiêu dùng và kết nối của CCS Insight, Kester Mann, điều đó sẽ thu hút được sự chú ý của những gã khổng lồ Mỹ.Microsoft đã thực sự quan tâm đến viễn thông. Chúng ta đã chứng kiến hai thương vụ mua lại của họ trong năm nay (Metaswitch và Affirmed Networks])... tất cả đều nhằm đạt được một số kiến thức chuyên môn trong viễn thông và 5G cũng như một số liên hệ trong ngành. Chúng tôi tin rằng Nokia có thể là một mục tiêu tiềm năng cho một ai đó như Microsoft”, Mann cho biết.

Phản ứng dữ dội đối với các nhà cung cấp Trung Quốc cũng sẽ khiến việc mua lại công ty Nokia trở nên hấp dẫn hơn đối với Microsoft và các công ty Mỹ khác. “Rõ ràng là Hoa Kỳ đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho Huawei. Nokia có thể là cơ hội tiềm năng đó.” 

Theo Mann, nếu Microsoft thể hiện sự quan tâm đến Nokia, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Intel, vốn cũng đang tập trung mạnh vào 5G. Ông nói: “Intel là một công ty đáng chú ý trong lĩnh vực viễn thông trong vài năm tới".

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement