Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft bất ngờ đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ các cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng

Doanh nghiệp

27/06/2020 10:15

Microsoft thiết kế các cửa hàng bán lẻ trông tuyệt không khác gì các cửa hàng của Apple. Tuy nhiên, đáng tiếc các cửa hàng này vừa phải đóng cửa vĩnh viễn.

Các cửa hàng bán lẻ của Microsoft, giống như nhiều nhà bán lẻ trên toàn cầu, đã bị đóng cửa trong nhiều tháng do ảnh hưởng đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, nếu bạn đang hy vọng đến tham quan, mua sắm một trong những cửa hàng này của Microsoft lần nữa khi lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ, thì bạn đã hết may mắn: Microsoft Store đã quyết định không mở cửa trở lại các cửa hàng bán lẻ của họ.

Microsoft đã tuyên bố đóng cửa ngày hôm nay (27/6), thật thú vị, khi Microsoft Store thực hiện "áp dụng cách tiếp cận bán lẻ mới", theo đó, tập đoàn công nghệ khổng lồ này "sẽ không thực sự vận hành các cửa hàng bán lẻ." Mặc dù 4 địa điểm, tại London, Thành phố New York, Sydney và Redmond, Washington, sẽ vẫn mở cửa nhưng chúng sẽ trở thành “những trung tâm trải nghiệm” – nơi khách hàng có thể xem, sờ, ngắm và chơi với những sản phẩm của Microsoft nhưng không mua chúng.


Microsoft ca ngợi "thay đổi chiến lược" là một chiến thắng, nói rằng doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng lên và danh mục sản phẩm "đã phát triển thành các dịch vụ kỹ thuật số", mà, năm 2020 là điều không còn nghi ngờ gì nữa. Nhưng các cửa hàng của Microsoft, bắt đầu mở cửa vào năm 2009, không bao giờ có thể thoát khỏi sự so sánh với các cửa hàng bán lẻ đối thủ của Apple.

Thực tế trên đặc biệt đúng ở Tyson's Corner, Virginia – nơi cửa hàng đầu tiên Apple Store được mở cửa năm 2001. Microsoft đã mở một của hàng tương tự vào 8 năm sau - năm 2009 và sự so sánh là không thể tránh khỏi. Brad Smith – người khi đó là một Phó Chủ tịch của Microsoft và hiện giờ là Chủ tịch của Microsoft, đã phát biểu vào thời điểm đó là những sự so sánh chỉ đơn giản là “bản chất của hoạt động bán lẻ”, nói thêm rằng “khi bạn đến cửa hàng Saks và bạn sẽ nhìn thấy một vài điểm tương tự như tới Nordstrom."

“Tôi cũng thường xuyên đi qua Tyson's Corner trong một thập kỷ qua. Cửa hàng của Microsoft không xa so với Apple Store. Ở Apple Store luôn đông nghẹt người với hàng dài ô tô và những người ăn mặc chỉn chu. Nơi đây cho thấy nhiều sự vui vẻ, sống động hơn là một showroom đầy những máy tính bảng Surface. Trong khi đó, ở Microsoft Store, ngoài một số đứa trẻ đang chơi những phiên bản Xbox demo, nơi này hiếm khi thu hút đám đông như Apple Store”, phóng viên Kate Cox cho biết.

Theo CNBC, nhà sản xuất Windows nói sẽ tiếp tục đầu tư vào cửa hàng trực tuyến trên Microsoft.com và các cửa hàng trên Xbox, Windows, tiếp cận hơn 1,2 tỷ người dùng mỗi tháng tại 190 quốc gia. Công ty cũng sẽ tái thiết lại một số không gian để phục vụ mọi khách hàng, bao gồm Trung tâm trải nghiệm Microsoft tại Luân Đôn, Sydney, New York và trụ sở Redmond (Mỹ).

Theo arstechnica, CNBC

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement