Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mì gói 'đắt hàng' ngày sát Tết

Thị trường 24h

09/02/2021 18:03

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP.HCM, người dân có xu hướng tăng mua các loại thực phẩm và đồ uống.
Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 1
Ghi nhận của Zing vào tối 27 và sáng 28 Tết, một số quầy mì gói, mì ly tại một siêu thị ở TP.HCM gần như trống rỗng.

Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 2
Cô Hằng (ngụ quận 10, TP.HCM) cho biết Tết này cả gia đình 5 người sẽ ở nhà nhiều hơn mọi năm, nên chuẩn bị nhiều thực phẩm, đặc biệt là các loại mì gói để tiện ăn uống. "Có lẽ nhiều người cũng như tôi, họ mua đến cả mấy thùng. Gia đình tôi muốn đa dạng các loại cho đỡ ngán nên mỗi loại mua một ít", cô chia sẻ.

Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 3
Một nhân viên siêu thị phụ trách khu vực này cho biết từ cuối tuần vừa qua, sức mua các loại thực phẩm khô như mì gói, miến, phở khô và gia vị gồm dầu ăn, nước mắm... đã tăng cao. Đây là một điều khá khác biệt so với các dịp Tết "chưa có COVID-19" trước đây.

Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 4
Mặt hàng nước ngọt và bia cũng bán khá chạy. Một siêu thị đã thống kê mức tiêu thụ tăng 5-10% so với cùng kỳ năm ngoái, do khách hàng thường mua bia và nước giải khát để biếu tặng hoặc dự trữ dùng cho các dịp sum họp gia đình. Còn tại siêu thị này, riêng sản phẩm bia Tiger chỉ còn sót lại 3 thùng dù thời gian mở cửa còn hơn 3 giờ.

Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 5
"Những năm gần đây, các siêu thị giảm giá rất mạnh với các loại thực phẩm tươi cận Tết, có khi còn rẻ hơn bên ngoài, nên tôi thường tận dụng. Năm nay dịch bệnh, phải hạn chế đi siêu thị hơn trước, tôi chọn mua số lượng lớn các trái cây nhập khẩu và một số loại trái cây nội địa có thể bảo quản lâu", chị Minh (ngụ quận Tân Bình) cho biết.

Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 6
Với chính sách bán thịt heo không lợi nhuận ở siêu thị này, quầy thực phẩm tươi sống cũng đông nghịt khách hàng chờ mua với số lượng lớn.

Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 7
Nhân viên siêu thị được huy động tối đa, liên tục xếp hàng lên quầy, kệ để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong giai đoạn cận Tết, tình hình dịch phức tạp.

Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 8
Hình ảnh những xe hàng đầy ắp thực phẩm không khó tìm kiếm tại đây. Trao đổi với Zing, đại diện hệ thống bán lẻ này cho biết sức mua tại các siêu thị ở TP.HCM nhìn chung tăng cao trong giai đoạn vừa qua, chủ yếu do người dân ở lại TP ăn Tết nhiều hơn mọi năm. Mặc dù vậy, chưa xảy ra tình trạng nhu cầu gia tăng đột biến, có dấu hiệu tích trữ hàng hóa, kể cả sau các thông tin về những ca lây nhiễm mới nhất trên địa bàn.

Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 9
21h ngày 27 tháng Chạp, hàng chục quầy thanh toán vẫn hoạt động hết công suất.

Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 10
Hàng dài người xếp hàng trên dưới 30 phút chờ đến lượt thanh toán. Hệ thống siêu thị này và đa số chuỗi bán lẻ khác đều thông báo sẽ mở cửa đến 23h từ nay đến 29 Tết. Đồng thời, các điểm bán cũng hoạt động đến trưa 30 Tết, thậm chí có nơi đến 20h tối cùng ngày, sau đó trở lại phục vụ khách hàng từ trưa mùng 1. Do đó, các hệ thống khuyến khích người dân mua hàng với số lượng vừa phải, hoặc sử dụng các dịch vụ đặt hàng qua điện thoại, trang web để hạn chế đông người trong không gian siêu thị.

Mi goi 'dat hang' ngay sat Tet anh 11
Thực tế, theo ghi nhận của Zing, dù đông đúc, người dân khi đến tham quan mua sắm đều có ý thức đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Hệ thống loa trong siêu thị cũng liên tục phát thông báo nhắc nhở khách.
QUỲNH DANH - LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ