Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mexico tăng cường an ninh sau khi số người bị giết tăng kỷ lục

Chính sách - Hạ tầng

29/01/2018 12:02

Chính phủ Mexico cho biết đang lên kế hoạch tăng cường trấn áp các băng nhóm tội phạm sau khi 25.000 người bị giết chết vào năm 2017.

Ủy viên An ninh Quốc gia, ông Renato Sales cho biết cảnh sát liên bang sẽ làm việc với các quan chức địa phương để khoanh vùng và trấn áp các băng nhóm tội phạm lớn ở nước này.

"Mục đích là "để khôi phục hòa bình và bình tĩnh cho tất cả người dân Mexico," ông Renato Sales cho biết.

Tuy nhiên ông Renato Sales không cho biết sẽ có bao nhiêu người thuộc lượng cảnh sát liên bang tham gia vào kế hoạch mới này.

Đã có hơn 25.000 người bị giết chết trong năm 2017 do các băng nhóm ma túy đối nghịch nhau thực hiện.

Theo cảnh sát, các băng đảng lớn đang có dấu hiệu tách ra thành những nhóm nhỏ hơn và những nhóm này càng ngày càng "khát máu" hơn nhằm tranh giành ảnh hưởng.

Mexico tăng cường an ninh sau khi 25 ngàn người bị giết chết do bạo lực.
Mexico tăng cường an ninh sau khi 25 ngàn người bị giết chết do bạo lực.

Ông Renato Sales cho biết thêm lực lượng cảnh sát liên bang sẽ được triển khai tới bang Colima và Baja California Sur, Cancun và thành phố biên giới Ciudad Juarez trong vài ngày tới.

Đầu tháng này, Mỹ đã cảnh báo công dân nước mình du lịch các tiểu bang Colima, Michoacan, Sinaloa, Tamaulipas và Guerrero của Mexico và đánh giá mức nguy hiểm của nó ngang với Syria, Afghanistan và Iraq.

Theo các quan chức và giới truyền thông Mexico đã có ít nhất 25 người bị giết tại Mexico vào cuối tuần trước.

Theo truyền thông Mexico vào hôm thứ Bảy, một nhóm các tay súng đã bịt mặt đã tấn công một ngôi nhà ở San Nicolas de los Garza khi nhóm người này tổ chiếc tiệc và xem bóng đá trên truyền hình. Bảy người đã bị giết tại hiện trường và hai người chết tại bệnh viện.

Vụ thứ hai xảy ra vào đêm thứ Bảy rạng sáng chủ Nhật khi một nhóm người vũ trang đã giết ba người trong một quán bar ở Cancun.Trong khi đó một du khách Chile đã thiệt mạng tại khu nghỉ mát bãi biển ở Acapulco và hai người khác bị giết trong một quán bar ở Veracruz.

Ngoài ra 16 người khác cũng đã thiệt mạng trong các cuộc thanh toán lẫn nhau tại bang Ciudad Juarez và bang Tamaulipas.

MINH SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement