Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mexico cho dẫn độ "cánh tay phải" của trùm ma tuý Joaquin 'El Chapo' Guzman sang Mỹ

Chính sách - Hạ tầng

10/07/2018 18:25

Giới chức Mexico cho biết đã cho phép dẫn độ một trong những ông trùm của tập đoàn ma túy Sinaloa Cartel là Damaso Lopez sang Mỹ.

Lopez được biết đến với tên  "El Licenciado", là "cánh tay phải" một thời của trùm ma tuý khét tiếng Joaquin 'El Chapo' Guzman. Năm 2001, tên này đã giúp cho Joaquin 'El Chapo' Guzman thoát khỏi nhà tù ở Mexico.

Tuy nhiên, khi Guzman bị bắt lại vào năm 2016, Lopez tạo ra một cuộc chiến đẫm máu với con trai của Guzman để tranh giành ảnh hưởng lên tập đoàn ma tuý này.

Lopez bị bắt vào năm 2017.
Lopez bị bắt vào năm 2017.

Theo Tướng Alberto Elias Beltran, một trong những quan chức hàng đầu của lực lượng phòng chống ma tuý Mexico, Lopez "có khả năng là nhân chứng chủ chốt" chống lại Guzman, người đã bị dẫn độ sang Mỹ vào năm 2017 và đang phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan tới ma tuý, giết người ở nước này.

Lopez (52 tuổi), đã bị Mỹ liệt vào tội âm mưu phân phối cocaine, rửa tiền và có thể phải đối mặt với tù chung thân nếu bị kết tội. Lopez có tên đầy đủ là Damaso Lopez Nunez, đã bị lực lượng phòng chống ma tuý Mexico bắt tại một tòa chung cư ở thủ đô Mexico City vào năm 2017. 

M.ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement